BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri 2 huyện Tân Biên và Gò Dầu

Cập nhật ngày: 18/08/2011 - 11:30

(BTNO)- Sáng 18.8.2011 ông Nguyễn Hoài Phương - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh, ĐBQH đơn vị số 2 tỉnh Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc với hơn 120 cử tri thuộc các xã: Thạnh Tây, Tân Lập, thị trấn Tân Biên và cán bộ, công chức huyện Tân Biên, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Xa Mát.

ĐB Nguyễn Hoài Phương trao tặng 4 bộ nhạc cụ cho 4 xã thuộc huyện Tân Biên

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Tân Biên đề đạt tới các ĐBQH những vấn đề người dân trong huyện quan tâm như: công tác đền bù giải toả khu vực đường vào khu Căn cứ Chính phủ Cách mạng lâm thời miền Nam trước đây giải quyết chưa thoả đáng; các hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử gây tác hại rất lớn cho thanh thiếu niên; chế độ đãi ngộ đối với cán bộ xã quá thấp, nhất là những người hoạt động không chuyên trách; chế độ đãi ngộ cho quân nhân tham gia kháng chiến cần nhanh chóng hơn, đối với những người mất giấy tờ cũng cần có giải pháp cụ thể; việc giải quyết chế độ cho những người bị nhiễm chất độc da cam cũng cần quan tâm hơn; về chế độ nghỉ thai sản cũng như chế độ tiền lương đối với cán bộ, CNVC nghỉ thai sản phải xem lại cho phù hợp; nên quan tâm, tạo điều kiện và có chế độ đãi ngộ để thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự có thể tiếp tục việc học và tạo cơ hội việc làm cho họ;…

Thay mặt đoàn ĐBQH Tây Ninh đơn vị số 2, ông Nguyễn Hoài Phương ghi nhận, giải trình và làm rõ một số ý kiến cử tri đề đạt tại buổi tiếp xúc. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của Đoàn ĐBQH và của Quốc hội sẽ được đề đạt để được xem xét giải quyết theo quy trình và sẽ có văn bản trả lời cụ thể. Những vấn đề cử tri nêu thuộc trách nhiệm của chính quyền địa phương sẽ được giao cho các cấp có thẩm quyền giải quyết và báo cáo kết quả để ĐBQH trả lời cho cử tri.

Nhân dịp này, đại biểu Nguyễn Hoài Phương cũng đã trao tặng 4 bộ nhạc cụ, amply cho 4 xã thuộc huyện Tân Biên. Đây là quà tặng do Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh và cá nhân Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Tuấn Anh vận động trao tặng cho các xã trong tỉnh.

Khắc Luân

 

Tại hội trường UBND huyện Gò Dầu và tại Trung tâm văn hoá-thể thao-học tập cộng đồng xã Cẩm Giang, các vị ĐBQH Lê Minh Trọng, Nguyễn Thành Tâm đã có các cuộc tiếp xúc với cử tri các xã, thị trấn và cán bộ, công chức huyện Gò Dầu.

Cử tri xã Cẩm Giang (Gò Dầu) phát biểu tại buổi tiếp xúc

Tại hai điểm tiếp xúc, sau khi nghe ông Nguyễn Thành Tâm, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh báo cáo kết quả kỳ họp thứ nhất Quốc hội khoá XIII, cử tri huyện Gò Dầu đã nêu những ý kiến, kiến nghị: Tình trạng lạm phát ở nước ta quá cao, vật giá không ngừng tăng lên, đời sống người dân, nhất là dân nghèo ngày càng khó khăn. Mong Nhà nước cố gắng tìm giải pháp ngăn chặn hiệu quả tình trạng lạm phát, ổn định giá cả thị trường, ổn định đời sống nhân dân. Cử tri xã Cẩm Giang cho biết, ở xã có một số con kênh thuỷ lợi bị bồi lắng, không bảo đảm nước tưới cho ruộng lúa, kiến nghị cấp trên đầu tư nạo vét để nông dân có điều kiện phát triển sản xuất. Các cấp lãnh đạo, các ngành chức năng quan tâm hơn nữa vấn đề đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Trong quá trình đào tạo cần chú ý đến những ngành nghề phù hợp với địa phương, để sau khi học nghề xong, người học nghề tìm được việc làm đúng ngành nghề đã học. Về cải cách thủ tục hành chính, hiện nay vẫn còn nhiều thủ tục rườm rà, nhất là thủ tục về lĩnh vực đất đai, mong các cấp lãnh đạo xem xét, đẩy mạnh hơn nữa cải cách thủ tục hành chính để giảm phiền hà cho người dân. Cử tri xã Thạnh Đức đề nghị Nhà nước xem xét lại chế độ chính sách của cán bộ cấp xã.

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri Gò Dầu, ông Lê Minh Trọng, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh phát biểu giải trình và ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri Gò Dầu.

D.H