BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri: Cử tri phấn khởi vì đất nước đã ra khỏi tình trạng kém phát triển

Cập nhật ngày: 13/12/2011 - 12:21

(BTNO)- Sáng 13.12, ông Hoàng Tuấn Anh - Bộ trưởng Bộ VHTT&DL và ông Nguyễn Thành Tâm, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc với trên 130 cử tri các xã Thái Bình, Trí Bình, Đồng Khởi, Thành Long, Thị trấn Châu Thành, Đồn Biên phòng Phước Tân và cán bộ công chức của huyện Châu Thành.

Ông Hoàng Tuấn Anh – Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Nguyễn Thành Tâm đã thông báo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 2 Quốc hội khoá XIII vừa qua và thông báo kết quả trả lời của một số cơ quan, ban ngành Trung ương và địa phương đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri trong các đợt tiếp xúc cử tri kỳ trước.

Trong không khí cởi mở, thẳng thắn, cử tri huyện Châu Thành bày tỏ sự vui mừng trước thành công của kỳ họp Quốc hội vừa qua, ghi nhận những hoạt động tích cực của đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh tại kỳ họp. Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Châu Thành cũng kiến nghị một số vấn đề như: Nên có chính sách đầu tư cao cho nông nghiệp; cần hỗ trợ đầu tư cho huyện sân bóng đá, nhà hát, trung tâm thương mại… để làm thay đổi bộ mặt vùng thị tứ của huyện; lao động hợp đồng 3 tháng trở lên phải được đóng bảo hiểm như trước đây…

Thay mặt cho Đoàn ĐBQH, ông Hoàng Tuấn Anh đã phát biểu giải trình các ý kiến theo thẩm quyền; những ý kiến còn lại sẽ được đoàn tổng hợp và gởi đến các ngành chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Duy Thức

 

(BTNO)- Tại huyện Tân Châu, Đoàn ĐBQH đơn vị số 2 tỉnh Tây Ninh gồm các đại biểu: Nguyễn Mạnh Tiến, Phó chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội; đại tá Nguyễn Hoài Phương, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh; Giám đốc Sở Xây dựng; Trịnh Ngọc Phương, đã có các cuộc tiếp xúc với gần 300 cử tri trên địa bàn huyện.

Các ĐBQH và lãnh đạo huyện Tân Châu tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo

Đại biểu Nguyễn Hoài Phương đã báo cáo tóm tắt diễn biến và kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XIII, đồng thời tóm tắt các ý kiến trả lời của các bộ, ngành về kiến nghị của cử tri huyện Tân Châu trước kỳ họp.

Cử tri huyện Tân Châu bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi và tin tưởng vào diễn biến, kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XIII. Cử tri cũng bày tỏ mong muốn và kiến nghị các vấn đề như: cần linh động trong giải quyết chế độ đãi ngộ cho người cao tuổi từ 80 tuổi trở lên; chế độ phụ cấp cho cán bộ chuyên trách Hội Người cao tuổi cấp huyện chưa rõ ràng; Chế độ, chính sách đối với các tổ chức hội đặc thù cần có sự thống nhất, không nên để mỗi tỉnh tổ chức một cách; quy định sử dụng thẻ BHYT đối với người bị tai nạn giao thông phải chờ ý kiến của Công an xem có vi phạm hay không mới cho hưởng BHYT làm cho người bị tai nạn thiệt thòi. Ngoài ra cử tri cũng bày tỏ sự lo ngại, bức xúc về việc nhà máy và các cơ sở chế biến củ mì, phơi xác củ mì trên địa bàn huyện làm ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước ngầm khiến cho nguồn nước giếng của người dân không sử dụng được...

Nhân dịp này, Đoàn ĐBQH đơn vị số 2 tỉnh Tây Ninh đã tặng huyện Tân Châu 50 chiếc xe đạp để huyện xét tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong huyện.

Khắc Luân

 

Trước đó, ngày 12.12.2011, Đoàn ĐBQH đã có cuộc tiếp xúc cử tri các đơn vị, cơ quan tỉnh. Đại diện Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN, cán bộ chiến sĩ LLVT, công an, cán bộ các sở, ngành, đoàn thể tỉnh và đại diện các tôn giáo, dân tộc tham dự buổi tiếp xúc.

Ông Nguyễn Thành Tâm, Phó Trưởng đoàn ĐBQH báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XIII với những nội dung: Đánh giá tình hình thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2006 - 2010, đánh giá tình hình thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2011, nêu rõ những mặt đã làm được và những mặt còn hạn chế, do nguyên nhân chủ quan và khách quan. Báo cáo cho thấy, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đã đoàn kết một lòng, nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, đưa nước ta ra khỏi tình trạng kém phát triển, trở thành một nước trong nhóm nước có thu nhập trung bình, đời sống nhân dân được cải thiện. Tại kỳ họp 2, Quốc hội đã xem xét và thông qua 5 dự án luật, gồm có: Luật Lưu trữ, Luật Đo lường, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và Luật Cơ yếu. Quốc hội còn cho ý kiến: Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật; Luật Bảo hiểm tiền gởi; Luật Tài nguyên nước (sửa đổi); Luật Giáo dục đại học; Luật Quảng cáo; Luật Giá; Luật Giám định tư pháp; Luật Xử lý vi phạm hành chính; Luật Phòng, chống rửa tiền; Bộ luật Lao động (sửa đổi); Luật Công đoàn (sửa đổi); Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; Luật Biển Việt Nam. Các Nghị quyết được Quốc hội thông qua gồm có: Nghị quyết về Chương trình sử dụng trái phiếu Chính phủ 5 năm 2011 - 2015; Nghị quyết về Chương trình mục tiêu quốc gia 5 năm 2011 - 2015; Nghị quyết về việc thực hiện Dự án trồng mới 5 triệu ha rừng; Nghị quyết về kế hoạch sử dụng đất 5 năm giai đoạn 2011 - 2015 và quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2011 - 2020; Nghị quyết về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội nhiệm kỳ khoá XIII; Nghị quyết về phân bổ ngân sách Trung ương năm 2012; Nghị quyết về Chương trình giám sát của Quốc hội năm 2012…

Phó đoàn Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thành Tâm báo cáo trước hội nghị

Trong kỳ họp có 155 chất vấn của 77 đại biểu Quốc hội ở 43 đoàn đại biểu Quốc hội. Quốc hội đã quyết định 5 thành viên Chính phủ trả lời chất vấn trực tiếp tại hội trường, gồm: Bộ trưởng Bộ Giao thông- Vận tải, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng Bộ Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước. Sau đó, Thủ tướng Chính phủ đã báo cáo giải trình thêm và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội. Cử tri cả nước gởi đến Quốc hội tại kỳ họp này 1.676 ý kiến, kiến nghị, liên quan đến nhiều lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng, an ninh, hầu hết đã được các bộ, ngành trả lời, giải quyết.

Cử tri dự buổi tiếp xúc bày tỏ sự phấn khởi trước những thành tựu đạt được của đất nước và kết quả kỳ họp, đồng thời có các ý kiến đề nghị Quốc hội nên có hình thức chế tài đối với những doanh nghiệp sử dụng chất xám của người lao động mà đãi ngộ chưa xứng đáng… ĐBQH Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch, tiếp thu và giải trình ý kiến của cử tri.

DUY ĐỨC