BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri là đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp 

Cập nhật ngày: 09/05/2022 - 21:37

BTNO - Chiều 7.5, ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh gồm đại biểu: Hoàng Thị Thanh Thúy- Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh, Huỳnh Thanh Phương- Bí thư Huyện uỷ Gò Dầu tiếp xúc gần 30 cử tri là đại diện lãnh đạo của 19 doanh nghiệp đang hoạt động tại Khu công nghiệp Phước Đông (huyện Gò Dầu).

Bà Hoàng Thị Thanh Thúy- Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri có ý kiến như: Thủ tục về giấy phép xây dựng nhà máy và các công trình vẫn còn khá phức tạp, một số thủ tục yêu cầu phải có thẩm định từ các bộ ngành trung ương gây khó khăn cho doanh nghiệp; đề nghị nới lỏng điều kiện cấp thị thực cho lao động người nước ngoài có chuyên môn để đáp ứng yêu cầu sản xuất của một số doanh nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác thu hút nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao; đề nghị tỉnh mở trung tâm đào tạo ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Trung, tiếng Hàn để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng lao động...

Ông Trần Ngọc Nhân- đại diện Công ty cổ phần đầu tư Sài Gòn VRG chia sẻ những khó khăn với doanh nghiệp, đồng thời bày tỏ khi xây dựng khu công nghiệp đơn vị đầu tư cũng không lường được tốc độ phát triển rất nhanh của khu công nghiệp.

Do đó, chưa có biện pháp xử lý kịp thời để đáp ứng nguyện vọng của nhà đầu tư. Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục đồng hành với các doanh nghiệp và kiến nghị các giải pháp đến các cơ quan chức năng.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Sở Lao động - Thương binh và xã hội, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh tiếp thu và giải trình một số nội có liên quan.

Đại biểu Huỳnh Thanh Phương thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận các kiến nghị của cử tri, nội dung nào thuộc thẩm quyền địa phương Đoàn ĐBQH sẽ phản ánh và đề xuất với các cơ quan có thẩm quyền tỉnh; nhữngvấn đề thuộc thẩm quyền Trung ương, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh sẽ tiếp tục kiến nghị với Trung ương.

Vũ Nguyệt