BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri Ninh Sơn 

Cập nhật ngày: 04/05/2019 - 08:56

BTNO - Chiều 3.5, tại phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh, các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Huỳnh Thanh Phương và Nguyễn Mạnh Tiến đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Tham dự buổi tiếp xúc còn có Bí thư Thành ủy Tây Ninh Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND Thành phố Phạm Trung Chánh.

ĐBQH Huỳnh Thanh Phương thông tin nội dung kỳ họp Quốc hội khoá XIV đến các cử tri.

Báo cáo trước cử tri phường Ninh Sơn, ĐBQH Huỳnh Thanh Phương- Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh cho biết, kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV sẽ diễn ra từ ngày 20.5 và dự kiến bế mạc vào ngày 14.6.2019 (làm việc trong 20 ngày).

Trong kỳ họp, Quốc hội dự kiến xem xét, thông qua 7 dự án Luật, gồm: Luật Giáo dục (sửa đổi); Luật Kiến trúc; Luật Quản lý thuế (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư công; Luật Thi hành án hình sự (sửa đổi); Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm và Luật Sở hữu trí tuệ (theo quy trình tại 1 kỳ họp).

Ngoài ra, tại kỳ họp lần này Quốc hội cũng dự kiến xem xét thông qua 2 dự thảo Nghị quyết, gồm: Nghị quyết Phê chuẩn việc gia nhập Công ước số 98 của Tổ chức Lao động quốc tế về Áp dụng những nguyên tắc của quyền tổ chức và thương lượng tập thể và Nghị quyết về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2020.

Bên cạnh đó, Quốc hội sẽ cho ý kiến lần đầu đối với 9 dự án Luật, gồm: Luật Chứng khoán (sửa đổi); Luật Thư viện; Luật Lực lượng dự bị động viên; Luật Dân quân tự vệ (sửa đổi); Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kiểm toán nhà nước và Bộ luật Lao động (sửa đổi).

Ông Nguyễn Văn Nhiếm- Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Quốc hội sẽ xem xét, thông qua các Nghị quyết về Chương trình giám sát và thành lập Đoàn giám sát chuyên đề của Quốc hội năm 2020; nghe Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân; Ủy ban Thường vụ Quốc hội báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn...

Sau khi nghe nội dung mà ĐBQH trình bày, cử tri gửi gắm đến kỳ họp một số nội dung như: xem xét lại một số quy định của Luật Hôn nhân và Gia đình cho phù hợp với thực tiễn; quy trình giải quyết chế độ mai táng cho gia đình chính sách vẫn còn chậm...

Trước đó, sáng cùng ngày, ĐBQH Huỳnh Thanh Phương và Trịnh Ngọc Phương cũng đã có buổi tiếp xúc cử tri là lãnh đạo, cán bộ, công chức và người lao động các sở, ngành, đoàn thể tỉnh, các doanh nghiệp và lực lượng vũ trang tỉnh tại hội trường UBND thành phố Tây Ninh.

Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận thêm một số ý kiến của cử tri như: công tác phòng chống tham nhũng cần quyết liệt hơn; vấn đề lãng phí trong đầu tư xây dựng cơ bản; các vấn đề cử tri quan tâm trong lĩnh vực ANTT, nhất là tệ nạn ma túy…

Đức An


  • Kết quả SXMB nhanh nhất