Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

TRẢ LỜI ĐƠN CỦA ÔNG TRƯƠNG VĂN LẠ:

Đoạn đường mà ông yêu cầu khôi phục không tồn tại trên bản đồ địa chính 

Cập nhật ngày: 27/09/2022 - 23:53

BTN - Qua quan sát thực tế vào ngày 26.9.2022, đoạn đường xe bò mà ông Lạ cho biết hiện không tồn tại, thay vào đó là đám ruộng ngập nước với nhiều cỏ dại. Bến Bông Trang hiện nay chỉ còn lại một mương nước hẹp.

Cán bộ địa chính xã Thạnh Đức chỉ về hướng bến Bông Trang, tại vị trí đất mà ông Lạ cho rằng có tồn tại đoạn đường xe bò cách nay hơn 50 năm.

Theo đơn trình bày của ông Trương Văn Lạ- ngụ ấp Bông Trang, xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu, trước đây, trên địa bàn ấp có một đường xe bò rộng khoảng 2m nối dài từ đường số 4 đến bến Bông Trang. Thế nhưng, trong quá trình sử dụng đất, một đoạn đường xe bò dài hơn 100m đã bị một số hộ dân bao chiếm, kê khai và được cấp giấy chứng nhận QSDĐ đã nhiều năm.

Cũng theo đơn của ông Lạ, hiện tại, đoạn đường xe bò đang đề cập đã không còn, thay vào đó là đất ruộng, gây tắc đường xuống bến. Ông Lạ kiến nghị cơ quan chức năng xem xét thu hồi các “sổ đỏ” đã cấp liên quan đến phạm vi đường xe bò, khôi phục lại đoạn đường cũ xuống bến.

Qua quan sát thực tế vào ngày 26.9.2022, đoạn đường xe bò mà ông Lạ cho biết hiện không tồn tại, thay vào đó là đám ruộng ngập nước với nhiều cỏ dại. Bến Bông Trang hiện nay chỉ còn lại một mương nước hẹp.

Trao đổi với ông Lạ về hiện trạng của đoạn đường xe bò và bến Bông Trang, ông cho biết, việc bao chiếm đường đã diễn ra cách nay hơn 50 năm, bến Bông Trang cũng vắng lặng và không còn sầm uất từ thời điểm đó. “Đất của tôi ở phía trên giáp với con đường nhựa nên không có nhu cầu sử dụng đoạn đường xe bò bị bao chiếm, tôi yêu cầu khôi phục lại đoạn đường chỉ vì lo cho người dân có đường xuống bến”- ông Lạ nêu ý kiến.

Ông Trương Hữu Tín- Chủ tịch UBND xã Thạnh Đức cho biết, ông Lạ đã nhiều lần gửi đơn đến xã để yêu cầu khôi phục lại đoạn đường xe bò mà theo ông là có tồn tại cách nay hàng chục năm. Tuy nhiên, qua kiểm tra bản đồ địa chính qua các thời kỳ thì đoạn đường trên không tồn tại. Bến Bông Trang hiện chỉ là mương hẹp dùng làm nơi neo đậu vài chiếc ghe của ngư dân và người dân làm ruộng. Thực tế, có một con đường nhựa rộng, thoáng dẫn thẳng xuống khu vực bến Bông Trang. Do đó, yêu cầu của ông Trương Văn Lạ là không có cơ sở để xem xét giải quyết.

Qua trích lục bản đồ địa chính 299 và bản đồ hệ toạ độ VN-2000, trên hai bản đồ này quả đúng là không tồn tại đoạn đường mà ông Lạ đang yêu cầu khôi phục.

Quốc Sơn