Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoạn đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông  

Cập nhật ngày: 05/06/2021 - 19:52

BTNO - Hiện nay, trên tuyến đường liên xã Phước Ninh – Phước Minh, khu vực ngã ba Bàu Sen (thuộc xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu) là đoạn đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Khu vực ngã ba tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Khu vực ngã ba bị khuất tầm nhìn, bên cạnh đó, hiện nay đang vào mùa thu hoạch mì, tại đây có nhiều xe máy cày, xe vận chuyển mì tập kết, phần nào ảnh hưởng đến an toàn giao thông. 

Ông V.T.N, một người dân ở ấp Phước Lộc, xã Phước Minh cho biết, "Tôi thường có công việc đi ngang qua đây, khúc cua này bị khuất nên cảnh hưởng đến tầm nhìn của tài xế, trong khi đó, đoạn đường có nhiều phương tiện qua lại, nhất là các xe tải, xe vận chuyển mì, nhiều trường hợp xe chạy đến đây mới nhìn thấy nhau, thắng lết bánh trên mặt đường".

Ông Trương Hoài Nam – Phó Chủ tịch UBND xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu cho biết, địa phương có nhận được phản ánh của người dân về việc trên đoạn đường này có một trường hợp che chắn, lấn chiếm ra hành lang an toàn giao thông gây khuất tầm nhìn, UBND xã đã chỉ đạo Công an xã phối hợp với ấp để xử lý.

Ông Nam cho biết thêm, tuy đây là ngã ba nhưng một số người có ý thức giao thông kém, chạy nhanh, chạy nghịch đường rất nguy hiểm. So với trước đây, lượng xe lưu thông qua khu vực này đông hơn, đến vụ thu hoạch mì, nhiều xe chở mì trên địa bàn và từ xã Phước Ninh chở ra đông, tập kết ở khu vực ngã ba Bàu Sen, nơi có cây xăng nội bộ và trạm cân của một doanh nghiệp. Tình hình trên cũng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, qua phản ánh của người dân, địa phương sẽ quan tâm hơn đến vấn đề này.

Đại diện lãnh đạo Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Dương Minh Châu cho biết, đơn vị sẽ làm việc với lực lượng Thanh tra giao thông để kiểm tra, bảo đảm an toàn giao thông ở khu vực trên. Mới đây, UBND huyện Dương Minh Châu có kế hoạch tăng cường phối hợp tuần tra, kiểm soát, xử lý phương tiện chở hàng quá tải trọng trên địa bàn.

Qua đó, tăng cường công tác tuyên truyền, ý thức chấp hành pháp luật của các chủ doanh nghiệp, đội ngũ lái xe trong vận chuyển hàng hoá đúng tải trọng bằng ô tô trên đường bộ; xử lý các hành vi vi phạm vận chuyển hàng hoá quá tải trọng của phương tiện và của cầu, đường nhằm bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn huyện.

Giang Hà