BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn giám sát liên ngành Mặt trận Tổ quốc giám sát việc đổi mới giáo dục tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 03/10/2018 - 08:18

BTNO - Đoàn giám sát liên ngành của Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đánh giá cao về công tác đào tạo của Trường Cao đẳng nghề Tây Ninh.

Chiều 2.10, đoàn giám sát của Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam do bà Bùi Thị Thanh làm trưởng đoàn thực hiện đợt giám sát về việc thực hiện Nghị quyết 29 của Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện ngành giáo dục đào tạo tại tỉnh Tây Ninh.

Đại diện Bộ GD&ĐT phát biểu tại buổi làm việc.

Đầu giờ chiều, đoàn làm việc với Trường THCS Trần Hưng Đạo. Sau khi nghe báo cáo, thành viên đoàn giám sát nêu một số vấn đề về giáo dục phổ thông. Cụ thể là, cán bộ quản lý hiểu thế nào là đổi mới căn bản và toàn diện ngành giáo dục? Báo cáo của nhà trường cho rằng hướng nghiệp cho học sinh phổ thông thành công, vậy cơ sở nào để chứng minh nhận định đó?

Đại diện Bộ GD&ĐT đặt vấn đề: nhà trường nói đã giảm được áp lực cho học sinh, vậy cụ thể là giảm như thế nào? Báo cáo nói ứng dụng phương pháp dạy học kiểu mới, vậy thế nào là phương pháp kiểu mới?

Lãnh đạo Bộ LĐTB&XH đề nghị lãnh đạo nhà trường cho biết tình hình thừa thiếu giáo viên cũng như chính sách tinh giản biên chế…

Theo giải trình của nhà trường, đổi mới phương pháp dạy học là lấy người học làm trung tâm và dạy học theo kiến thức liên môn. Nhà trường cũng cho rằng khâu kiểm tra đánh giá không hề gây áp lực cho học sinh. Tại Trường THCS Trần Hưng Đạo, khi dạy môn tự chọn không dạy các môn văn hóa, thay vào đó là cho học thể thao và dã ngoại.

Về bộ máy, trường đang thiếu một nhân viên y tế và một nhân viên thiết bị. Nhà trường không đề cập đến đội ngũ giáo viên thừa hay thiếu.

Kết luận buổi làm việc, trưởng đoàn giám sát lưu ý nhà trường thận trọng với việc huy động sự đóng góp từ phụ huynh, vì không phải ai cũng có điều kiện như nhau.

Tại Trường cao đẳng nghề Tây Ninh, ông Nguyễn Hoài Phương- Hiệu trưởng nhà trường cho biết khoảng 95% học sinh có việc làm sau khi tốt nghiệp; tình hình tuyển sinh của nhà trường khả quan, nguồn tuyển dồi dào.

Lớp kế toán Trường cao đẳng nghề Tây Ninh trong giờ học.

Một trong những khó khăn hiện nay của nhà trường là thiếu giáo viên, vì Nghị quyết 19 năm 2017 của Trung ương Đảng quy định không thực hiện hợp đồng với các vị trí làm công tác chuyên môn.

Theo trưởng đoàn giám sát, Trường Cao đẳng nghề Tây Ninh là một trong nhưng trường nghề hoạt động có hiệu quả, “ăn nên làm ra”.

Ngày 3.10, đoàn giám sát làm việc với UBND tỉnh xung quanh việc thực hiện Nghị quyết 29.

Đ.V.T