BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc Giải Trẻ và Vô địch Vovinam tỉnh Tây Ninh:

Đoàn Hoà Thành hoàn tất cú hat-trick 

Cập nhật ngày: 03/08/2020 - 08:38

BTN - Những ngày qua, Giải trẻ và vô địch Vovinam tỉnh Tây Ninh năm 2020 tiếp tục tiến hành 33 hạng cân thi đấu đối kháng cá nhân (ĐKCN) thuộc 4 nhóm tuổi của nam và nữ, đánh dấu cú bứt phá ngoạn mục của các tay đấm thị xã Hoà Thành, xuất sắc vượt qua đối thủ cạnh tranh trực tiếp là thị xã Trảng Bàng ở những trận đấu cuối, vươn lên dẫn đầu toàn đoàn.

Đại diện các đơn vị đạt thành tích trên bục nhận cờ nhất, nhì, ba toàn đoàn tại lễ bế mạc giải.

Nội dung ĐKCN nhóm tuổi 1 (NT1 - 12-13 tuổi) có 5 hạng cân nữ và 3 hạng cân nam thi đấu. Các võ sĩ của 3 đơn vị là Trảng Bàng, Tân Châu và Hoà Thành đều giành được 2 HCV.

Các HCV của đoàn Trảng Bàng do công của võ sĩ Trần Thanh Thảo ở hạng 36kg nữ, Trần Tiến Duyệt ở hạng 36kg nam; đoàn Hoà Thành do công của võ sĩ Nguyễn Thị Thuỳ Trang ở hạng 45kg nữ và Phạm Trung Hậu ở hạng 39kg nam; đoàn Tân Châu do công của võ sĩ Võ Thị Yến Nhi ở hạng 45kg nữ và Nguyễn Đức Duy ở hạng 45kg nam. Hai tấm HCV còn lại thuộc về Nguyễn Thị Yến Nhi (Châu Thành) ở hạng 42kg nữ và Nguyễn Thị Trà Mi (Gò Dầu) ở hạng 51kg nữ.

Nhóm tuổi 2 (14-15 tuổi), các cuộc thi ở 4 hạng cân nữ và 4 hạng cân nam diễn ra hết sức gay go và hấp dẫn, với ưu thế của các võ sĩ  Tân Châu và Trảng Bàng khi cùng giành được 3 HCV.

Hai tấm HCV còn lại đều thuộc về các tay đấm của Hoà Thành là Dương Thị Thuỳ An ở hạng 51kg nữ và HCĐ năm trước Nguyễn Tấn Lộc ở hạng 54kg nam.

Nhóm tuổi 3 (16-17), với lực lượng mạnh và đòn thế vững vàng, các tay đấm của Hoà Thành thi đấu áp đảo, giành đến 5 trong tổng số 7 ngôi vô địch, trong số này nhà ĐKVĐ năm trước là Lê Ngọc Thảo ở hạng 51kg nữ và Trần Trọng Phúc ở hạng 60kg nam đã tiếp tục chứng tỏ không có đối thủ xứng tầm, bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Ba tấm HCV còn lại thuộc về Từ Ngô Mỹ Duyên ở hạng 36kg nữ, Phan Thị Băng Thuỳ ở hạng 48kg nữ và Huỳnh Quốc Huy ở hạng 54kg nam. Đoàn Gò Dầu giành cả 2 tấm HCV còn lại nhờ công của bộ đôi Mai Thị Kim Huyền và Nguyễn Thị Thuý Hằng ở hạng 42kg và 45kg nữ.

Ở nhóm Vô địch, với 8 hạng cân nam và 2 hạng cân nữ, cuộc đua giành huy chương diễn ra hết sức kịch tính. Trong cuộc đua này, các tay đấm Hoà Thành thi đấu áp đảo, đem về 4 tấm HCV.

Đặc biệt, trận chung kết hạng 68kg nam để quyết định vị trí dẫn đầu toàn đoàn giữa tay đấm Nguyễn Văn Tân (Trảng Bàng) với ĐKVĐ hạng 64kg Đặng Trần Quốc Thoại (Hoà Thành) diễn ra gay cấn khi Văn Tân liên tục dẫn trước trong cả hiệp 1 lẫn hiệp 2.

Nhưng trong hiệp 3, với việc điều chỉnh lối chơi, Quốc Thoại đã thi đấu bùng nổ, liên tục có các cú đá cao trúng đích, hạ “knock-out” đối thủ để đem về tấm HCV quyết định, giúp đoàn Hoà Thành kịp vượt qua đoàn Trảng Bàng trên bảng tổng sắp huy chương.

Các tấm HCV còn lại được chia khá đều cho các đơn vị tham gia, lần lượt là Lê Thị Tú Trinh (Châu Thành) ở hạng 45kg nữ, ĐKVĐ Hồ Tấn Huy (Gò Dầu) ở hạng 45kg, Võ Minh Quốc (Bến Cầu) ở hạng 48kg, ĐKVĐ Lý Quang Huy (Châu Thành) ở hạng 51kg, ĐKVĐ Bùi Văn Sậm (Tân Biên) ở hạng 54kg và Lê Minh Trọng (Trảng Bàng) ở hạng 57kg nam.

Với thành tích  14 HCV, 4 HCB và 3 HCĐ, đoàn Hoà Thành hoàn tất cú “hat-trick”, mùa thứ 3 liên tiếp dẫn đầu toàn đoàn. Đoàn Trảng Bàng cũng năm thứ 3 liên tiếp về nhì (12V, 7B, 7Đ). Vị trí hạng Ba thuộc về đoàn Gò Dầu (8V, 11B, 8Đ).

TUẤN ANH