BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn kết, sáng tạo, sớm đưa Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh lần thứ XI vào cuộc sống 

Cập nhật ngày: 16/08/2024 - 10:05

BTNO - Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024-2029 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình và thành công tốt đẹp.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Thành công của Đại hội là cơ sở quan trọng để tiếp tục củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, động viên các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh hăng hái thi đua lao động sản xuất, học tập, công tác, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh và các mục tiêu, nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo. Sau phiên bế mạc Đại hội, ông Võ Đức Trong – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh đã có cuộc trao đổi nhanh với phóng viên Báo Tây Ninh.

Ông Nguyễn Thành Tâm, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng bức trướng chúc mừng Đại hội.

Ông Võ Đức Trong nhấn mạnh, có thể khẳng định Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tây Ninh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 – 2029 đã thành công rất tốt đẹp. Thay mặt các tầng lớp nhân dân tỉnh Tây Ninh, ông Võ Đức Trong gửi lời cảm ơn chân thành tới các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh thời gian qua, nhiệm kỳ qua đã quan tâm dành nhiều tình cảm và đóng góp nhiều ý kiến quan trọng phát triển khối đại đoàn kết nhằm hướng đến xây dựng và phát triển tỉnh nhà ấm no, hạnh phúc và giàu mạnh, nhất là sự chung tay của toàn xã hội cho công tác an sinh nhân dịp lễ tết, xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo.

Ông Võ Đức Trong cho biết, nhiệm kỳ 2019–2024 hoạt động của Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh gặp rất nhiều khó khăn, thách thức do kinh tế thế giới cũng như trong tỉnh gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của cả hệ thống Mặt trận, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh uỷ, sự phối hợp của HĐND, UBND tỉnh và sự chung tay của toàn xã hội. Có thể khẳng định, nhiệm kỳ 2019 - 2024, Mặt trận Tổ quốc đã hoàn thành các chương trình và  nhiệm vụ đã đề ra.

Ông Võ Đức Trong trả lời phỏng vấn Báo Tây Ninh.

“Đây là một giai đoạn phải nói rằng đầy thách thức do xuất phát điểm của tình hình kinh tế thế giới cũng như trong nước cũng còn gặp rất nhiều khó khăn. Trước nhận định về tình hình chung của thế giới, khu vực, của địa phương, Mặt trận Tổ quốc cũng đã xác định được những tiềm năng, lợi thế, những thách thức để có những giải pháp, nhiệm vụ cho phù hợp trong giai đoạn mới theo đúng tinh thần chỉ đạo của Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng như công tác chuẩn bị cho nhiệm kỳ mới của Đảng bộ tỉnh”, ông Võ Đức Trong nhấn mạnh.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tham dự Đại hội.

Về phương hướng nhiệm kỳ mới 2024 – 2029, ông Võ Đức Trong cho biết, MTTQ tỉnh Tây Ninh khoá XI đã thống nhất thông qua các mục tiêu, nhiệm vụ, đặc biệt là đề xuất 7 chỉ tiêu, 6 chương trình hành động sát với yêu cầu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh trong giai đoạn tới. Trong đó, từng chương trình hành động đều có những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể. Đặc biệt, Đại hội đề ra 2 nhiệm vụ, giải pháp đột phá cho nhiệm kỳ mới đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Mặt trận trong tình hình mới.

Đại hội cũng đã hiệp thương cử 76 Uỷ viên Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, nhiệm kỳ 2024-2029 với số lượng, thành phần, cơ cấu phù hợp, thể hiện rõ tính đại diện, tiêu biểu, có khả năng đảm trách và cụ thể hoá thực hiện trọng trách của Mặt trận nhiệm kỳ mới.

Ông Phạm Hùng Thái – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ trao Bằng khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác Mặt trận.

“Tuy nhiên, để có thể thực hiện thành công Nghị quyết này, chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ lãnh đạo của Tỉnh uỷ, cũng như sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và đặc biệt là sự phối hợp của HĐND, UBND và các tầng lớp nhân dân, trong đó có các doanh nghiệp, các doanh nhân và các tổ chức có thể đồng hành, ủng hộ thì chúng tôi tin tưởng rằng Đại hội Mặt trận nhiệm kỳ mới sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, các mục tiêu đã đề ra”, ông Võ Đức Trong cho biết.

Với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, thay mặt Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Võ Đức Trong kêu gọi các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh và những người con Tây Ninh định cư ở nước ngoài đoàn kết một lòng, chung sức vượt qua khó khăn, thách thức, mang hết trí tuệ và công sức, phát huy các nguồn lực góp phần quan trọng cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng quê hương Tây Ninh phồn vinh, văn minh, hạnh phúc và phát triển.

Tố Tuấn