BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn khảo sát Ban Chỉ đạo 138/CP của Chính phủ làm việc tại Tây Ninh

Cập nhật ngày: 10/08/2013 - 06:18

Toàn cảnh Hội nghị

(BTNO)- Mới đây, đoàn khảo sát của Ban chỉ đạo 138/CP của Chính phủ do ông Hồ Đức Anh- Phó Chánh văn phòng Viện Kiểm sát tối cao làm trưởng đoàn, đã đến làm việc tại Công an tỉnh Tây Ninh để khảo sát và đánh giá tình hình kết quả 1 năm thực hiện công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự.

Làm việc với đoàn có Đại tá Lý Hồng Sinh- Phó giám đốc CATN, Phó Ban chỉ đạo 138 tỉnh.

Theo báo cáo, Tây Ninh đã chọn 9 xã, phường gồm; phường 3 (Thị xã), Thị trấn Gò Dầu (huyện Gò Dầu), xã An Tịnh (huyện Trảng Bàng), xã An Thạnh (huyện Bến Cầu), xã Bàu Năng (huyện Dương Minh Châu), xã Thành Long (huyện Châu Thành), xã Trường Đông (huyện Hòa Thành), xã Thạnh Đông (huyện Tân Châu) và xã Thạnh Bắc (huyện Tân Biên) làm thí điểm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống tội phạm.

Trong năm qua, Ban chỉ đạo 138 của tỉnh đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng chống tội phạm trên toàn tỉnh và đạt được nhiều kết quả, hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội được kéo giảm. Trong đó, tại các xã/phường điểm, số vụ phạm pháp hình sự giảm so với năm trước. 

Thay mặt đoàn công tác, ông Hồ Đức Anh đánh giá cao sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đối với việc triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống tội phạm của Chính phủ. Đoàn cũng tiếp thu, ghi nhận những kiến nghị của cơ sở, những bấp cập trong quá trình triển khai để báo cáo lên Ban Chỉ đạo 138/CP của Chính phủ có những chỉ đạo sâu sát, phù hợp với thực tiễn từng địa phương.

Trước đó, Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo 138 của xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu.

Tấn Lực