BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn khảo sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc tại thị xã Hoà Thành 

Cập nhật ngày: 14/03/2024 - 23:25

BTNO - Tiếp tục chương trình khảo sát phục vụ công tác thẩm tra dự thảo nghị quyết của HĐND tỉnh, chiều 14.3, đoàn khảo sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc tại UBND Thị xã Hoà Thành.

Lãnh đạo UBND xã Long Thành Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc có bà Nguyễn Thị Chi - Phó trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh, trưởng đoàn và các thành viên đoàn khảo sát. Về phía thị xã Hoà Thành có ông Lê Hồng Vân - Phó Chủ tịch UBND thị xã, lãnh đạo các phòng chuyên môn, UBND phường Long Hoa và xã Long Thành Nam.

Đại biểu dự họp thảo luận, đóng góp ý kiến cho dự thảo nghị quyết của HĐND tỉnh về “Quy định chức danh và mức phụ cấp hàng tháng đối với người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và ở ấp, khu phố; mức khoán kinh phí hoạt động của tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã; việc kiêm nhiệm chức danh và mức phụ cấp kiêm nhiệm chức danh đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và ấp, khu phố; mức hỗ trợ hàng tháng đối với người trực tiếp tham gia hoạt động ở ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh Tây Ninh”.

Qua nghiên cứu các nội dung của dự thảo nghị quyết HĐND tỉnh, UBND Thị xã Hoà Thành kiến nghị đơn vị chủ trì tham mưu soạn thảo trình ban hành nghị quyết xem xét điều chỉnh mức hỗ trợ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm y tế cho người hoạt động không chuyên trách cấp xã phù hợp với Luật Bảo hiểm Xã hội.

Bà Nguyễn Thị Chi – Phó trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh, trưởng đoàn khảo sát tiếp thu các ý kiến góp ý, kiến nghị của thị xã Hoà Thành.

Theo tính toán sơ bộ, tổng kinh phí chênh lệch khi thực hiện chi trả phụ cấp và hỗ trợ bảo hiểm hàng tháng cho người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ấp, khu phố trên địa bàn thị xã Hoà Thành theo dự thảo nghị quyết này so với mức chi đang thực hiện theo nghị quyết số 22/2019/NQ-HĐND của HĐND tỉnh là trên 4,9 tỷ đồng/năm.

Đối với mức khoán kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã được quy định tại khoản 2 điều 9 dự thảo nghị quyết thì UBND cấp xã không thể bảo đảm kinh phí hoạt động thường xuyên.

Do đó, để bảo đảm nguồn kinh phí thực hiện nghị quyết này, UBND Thị xã Hoà Thành kiến nghị HĐND tỉnh xem xét bổ sung có mục tiêu cho ngân sách cấp huyện, cấp xã phần kinh phí tăng thêm khi thực hiện mức phụ cấp hằng tháng và các chính sách hỗ trợ hàng tháng cho người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ấp, khu phố theo dự thảo nghị quyết; đồng thời, xem xét điều chỉnh mức khoán chi hoạt động thường xuyên của UBND cấp xã, đề xuất mức khoán chi là 515 triệu đồng/năm.

Phương Thuý