BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn khối Doanh nghiệp Tây Ninh: Đại hội đại biểu lần II, nhiệm kỳ 2012-2017

Cập nhật ngày: 24/06/2012 - 12:12

(BTNO)- Vừa qua, tại hội trường Công ty Điện lực Tây Ninh, đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh lần thứ II, nhiệm kỳ 2012 – 2017 đã được tiến hành. Đến dự đại hội có anh Huỳnh Thanh Phương – Bí thư Tỉnh đoàn, ông Võ Văn Rộng – Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp cùng 128 đại biểu chính thức đến từ 35 chi đoàn, đoàn cơ sở thuộc Đoàn khối.

Anh Huỳnh Thanh Phương - Bí thư Tỉnh đoàn tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2007 – 2012, tuổi trẻ Đoàn khối Doanh nghiệp đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc mang tính thiết thực và hiệu quả gắn với cộng đồng và luôn được sự đồng thuận của xã hội. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng luôn được BCH Đoàn khối thường xuyên thực hiện. Đặc biệt, tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, đưa nội dung kể chuyện về Bác trong sinh hoạt chi đoàn, phát động mỗi chi đoàn xây dựng “Sổ tay làm theo lời Bác”, phấn đấu học tập và rèn luyện theo gương Bác bằng các công trình, phần việc cụ thể, thiết thực. Song song đó, các phong trào hành động cách mạng như phong trào “4 đồng hành cùng thanh niên lập thân lập nghiệp” và “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” cũng đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần giải quyết các nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thanh niên, tạo được hiệu ứng tốt trong xã hội. Cụ thể, đã phối kết hợp với các ngành tổ chức 12 lớp tập huấn về tin học, về mạng internet cho 745 lượt cán bộ, ĐVTN, hội viên tham gia; trao tặng 35 bộ máy vi tính, xây dựng 2 phòng “Internet thanh niên” tại 2 xã Phước Ninh (Dương Minh Châu) và xã Long Phước (Bến Cầu) với tổng trị giá trên 360 triệu đồng; tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao nhằm nâng cao thể chất và đời sống tinh thần cho ĐVTN, thu hút trên 4.500 lượt ĐVTN tham gia.

Bên cạnh đó, các hoạt động tình nguyện cũng đã tạo dấu ấn tốt đẹp và ngày càng nhận được sự quan tâm, ủng hộ của cấp ủy đảng, chính quyền các đơn vị và nhân dân. Các cấp đoàn cơ sở đã xây dựng, sửa chữa 35 căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà nhân ái với tổng trị giá trên 800 triệu đồng; thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình nghèo, mẹ VNAH, học sinh nghèo vượt khó với số tiền gần 600 triệu đồng; phối hợp khám và cấp thuốc miễn phí cho hơn 1.250 lượt người dân nghèo với tổng số tiền gần 100 triệu đồng; tham gia tình nguyện hiến máu nhân đạo được 1.264 đơn vị máu; Thông qua việc thực hiện cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, từ các phong trào hành động cách mạng, các chi đoàn và đoàn trực thuộc đã giới thiệu 710 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét và kết nạp vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam 315 người.

BCH mới ra mắt và nhận hoa chúc mừng trong Đại hội

Đại hội cũng đã thông qua phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên khoá II, nhiệm kỳ 2012 - 2017, bầu cử Ban chấp hành mới (nhiệm kỳ 2012 – 2017) gồm 15 người, Ban Thường vụ đoàn khối là 5 người. Anh Hồng Việt Tân tái đắc cử Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2012 - 2017.

Nhật Khang