BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn kiểm tra của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm việc tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 29/11/2020 - 16:17

BTNO - Ngày 29.11, Đoàn công tác do Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Văn Hợp - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh.

Ông Nguyễn Hữu Dũng đánh giá cao những thành tích UBMTTQVN tỉnh Tây Ninh đạt được trong năm qua.

Theo lãnh đạo UB.MTTQ Việt Nam tỉnh, năm 2020 có nhiều thách thức, khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song với tinh thần đoàn kết, MTTQ các cấp trong tỉnh đã nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Trong đó, vận động hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và giúp đỡ người nghèo, khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh với tổng trị giá 52 tỷ đồng; vận động mạnh thường quân hỗ trợ 8 trụ ATM gạo, cấp gần 134 tấn gạo cho 48.781 lượt người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn; kịp thời kiểm tra, giám sát việc hỗ trợ các chính sách cho những người bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid- 19.

Với vai trò trung tâm khối đại đoàn kết toàn dân tộc, MTTQ các cấp đã tổ chức tuyên truyền, vận động đồng bào tôn giáo tham gia thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động an sinh xã hội; phối hợp triển khai nhân rộng các mô hình "Tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu", “Phát huy vai trò của các tôn giáo trong vận động chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông và phòng chống tội phạm, ma tuý” trên địa bàn tỉnh; vận động 370/370 cơ sở tín ngưỡng tôn giáo đăng ký thực hiện 6 chỉ tiêu xây dựng “Cơ sở tín ngưỡng tôn giáo văn minh”; vận động các cơ sở tôn giáo thực hiện tốt mô hình tự quản về an ninh trật tự, an toàn giao thông và các khu dân cư đồng bào dân tộc góp phần bảo vệ an ninh biên giới.

Tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020 với nội dung, hình thức đổi mới, phù hợp tình hình thực tế từng địa phương, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày hội ở từng khu dân cư. MTTQ các cấp xây dựng và duy trì thực hiện các mô hình, đề án hỗ trợ trâu, bò sinh sản cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016- 2020, giúp 596 hộ vươn lên thoát nghèo; tiếp tục duy trì thực hiện 173 mô hình gắn với nội dung cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"...

UBMTTQVN tỉnh vận động hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Những kết quả đạt được góp phần thực hiện thắng lợi chỉ tiêu giảm nghèo theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020, cụ thể từ 4,18% (2016) xuống còn 1,69% cuối năm 2019 và đến nay tỷ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 1% (Theo Nghị quyết Tỉnh uỷ) và không còn hộ nghèo theo chuẩn Trung ương.

Chất lượng công tác phản biện của MTTQ cấp huyện từng bước được nâng lên. MTTQ các cấp tập trung đổi mới công tác thi đua, khen thưởng với phương châm hướng về cơ sở, chú trọng biểu dương, khen thưởng gương điển hình người tốt, việc tốt và đồng bào dân tộc, tôn giáo.

Qua tổng kết các phong trào, MTTQ các cấp trong tỉnh được Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, UBND tỉnh tặng cờ thi đua và 27 bằng khen; UB.MTTQ Việt Nam tỉnh tặng 196 bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua và trong đợt vận động ủng hộ công tác phòng, chống Covid-19.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Dũng- Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đánh giá cao những thành tích UBMTTQ Việt Nam tỉnh đạt được trong năm 2020, nhất là những hoạt động hưởng ứng các phong trào thi đua, cuộc vận động của Trung ương MTTQ Việt Nam. 

Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị trong năm 2021, UB.MTTQ Việt Nam tỉnh tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; quảng bá, đưa hàng Việt Nam đến với người tiêu dùng, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp trong nước phát triển; giám sát có trọng tâm, trọng điểm, nhất là những vấn đề xã hội quan tâm, như công tác giải phóng mặt bằng đường cao tốc, chế độ tiền lương giáo viên; quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ...

Đại Dương