BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP Trung ương làm việc tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 19/09/2017 - 08:58

BTNO - Chiều 18.9, tại Sở Y tế, Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trung ương do ông Đỗ Hữu Tuấn- Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP Tây Ninh.

Làm việc với đoàn có bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP tỉnh cùng đại diện các sở, ban ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Điều- Chi cục trưởng Chi cục VSATTP tỉnh đã trình bày báo cáo sơ bộ của các đoàn thanh, kiểm tra từ ngày 11.9 đến nay.

Đoàn kiểm tra tại một gian hàng bán bánh trung thu.

Thời điểm này, BCĐ liên ngành VSATTP tỉnh đã triển khai công tác thanh, kiểm tra liên ngành về ATTP trong dịp tết Trung thu sắp tới. Thời gian diễn ra đợt thanh, kiểm tra từ 11.9 đến 11.10.2017.

Theo đó, tuyến tỉnh chia thành 3 đoàn kiểm tra do lãnh đạo các sở Y tế, NN&PTNT, Công thương làm trưởng đoàn. Đến nay, 3 đoàn đã kiểm tra được 30 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Qua kiểm tra, có 20 cơ sở không đạt tiêu chuẩn VSATTP; trong đó phạt tiền 3 cơ sở với số tiền 11,5 triệu đồng; các cơ sở còn lại bị nhắc nhở chấn chỉnh. Dự kiến xử lý vi phạm hành chính đối với 10 cơ sở (đoàn Sở NN&PTNT).

Đến nay cũng có 6/9 huyện, thành phố ra quân kiểm tra được 84 cơ sở, trong đó có 5/29 cơ sở vi phạm bị phạt tiền với số tiền 10,3 triệu đồng.

Đại diện các sở, ban, ngành có ý kiến đề xuất về kinh phí hỗ trợ công tác thanh, kiểm tra VSATTP; việc phân định trách nhiệm cho các ngành trong thực hiện công tác cần đúng với chức năng, chuyên môn. Đề xuất có sự phân cấp quản lý cán bộ thực hiện công tác ATTP tại tuyến huyện và xã, phường, thị trấn đối với các ngành Nông nghiệp, Công thương.

Ông Đỗ Hữu Tuấn- Phó cục trưởng Cục ATTP cho rằng, những mức xử phạt được các đoàn kiểm tra VSATTP của tỉnh áp dụng còn khá nhẹ, chưa đủ mạnh để răn đe cơ sở. Bên cạnh đó, cần đưa thông tin xử phạt lên các phương tiện truyền thông; các đoàn thể cần được hướng dẫn cụ thể nhiệm vụ tham gia giám sát công tác VSATTP; phát huy vai trò của Trung tâm Y tế dự phòng trong phục vụ công tác kiểm nghiệm thực phẩm.

Ông Tuấn cũng nhấn mạnh, dịp Trung thu sắp tới, các đoàn tập trung kiểm tra về bao bì, hạn sử dụng của sản phẩm, ưu tiên kiểm nghiệm chất lượng thực phẩm có liên quan.

Thay mặt BCĐ liên ngành tỉnh, bác sĩ Nguyễn Văn Cường tiếp thu ý kiến góp ý của đoàn kiểm tra, đồng thời giải thích một số vấn đề, quan điểm chung của BCĐ liên ngành tỉnh trong kiểm tra hoặc xử phạt.

Trước đó, buổi sáng cùng ngày, đoàn đã đến kiểm tra tại một số cơ sở như Trà Hoàn Ngọc (huyện Dương Minh Châu), Công ty TNHH chế biến thực phẩm và thương mại Phúc An Phát (Hiệp Ninh, TP.Tây Ninh), điểm kinh doanh bánh trung thu tại khu vực Công viên Cây xanh (TP. Tây Ninh).

Ngô Tuyết