BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn kiểm tra Trung ương về phòng, chống ma tuý, mại dâm làm việc tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 23/07/2020 - 22:22

BTNO - Ngày 23.7, Ủy ban Quốc gia phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma tuý, mại dâm do Thiếu tướng Đỗ Đức Bình-Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát ĐTTP về ma tuý, Bộ Công an làm trưởng đoàn đến làm việc, kiểm tra kết quả thực hiện tại Tây Ninh.

Tiếp và làm việc với đoàn kiểm tra có các Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo tỉnh Đại tá Lý Hồng Sinh và Đại tá Trần Văn Luận cùng các thành viên Ban Chỉ đạo, lãnh đạo phòng nghiệp vụ, Công an các địa phương.

Đại tá Lý Hồng Sinh báo cáo kết quả phòng, chống ma tuý trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo với đoàn công tác, Đại tá Lý Hồng Sinh cho biết, tính đến ngày 15.6.2020, trên địa bàn tỉnh có 4.136 người sử dụng trái phép chất ma túy có hồ sơ quản lý. Tình trạng sử dụng ma túy tiếp tục tăng và ngày càng trẻ hóa. Từ năm 2017 đến nay, lực lượng chức năng phòng, chống ma tuý của tỉnh đã phối hợp phát hiện, bắt giữ 1.085 vụ, 2.541 đối tượng, tổng số lượng thu giữ là 191,6 kg ma tuý các loại.

Để phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả, UBND tỉnh đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các sở, ngành, đoàn thể tham gia vào công tác đấu tranh phòng, chống ma túy. Hằng năm, hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy”, các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị và Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc các cấp xây dựng kế hoạch thực hiện sát với chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế.

Các địa phương đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống ma túy như tổ chức mít tinh, tập huấn, phổ biến kiến thức cho công nhân lao động, học sinh, sinh viên, nhân rộng các mô hình điển hình trong công tác phòng, chống ma túy.

Theo Đại tá Lý Hồng Sinh, UBND tỉnh đã có chỉ đạo các lực lượng tăng cường kiểm tra các cơ sở hoạt động kinh doanh lưu trú, quán bar, karaoke... để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về ma túy xảy ra trong các cơ sở này, không để tội phạm lợi dụng hoạt động mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Qua đó, đã kiểm tra, phát hiện 155 lượt cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, 353 đối tượng dương tính với chất ma túy.

Thiếu tướng Đỗ Đức Bình phát biểu tại hội nghị.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tham gia thảo luận xoay quanh một số vấn đề về tình hình sử dụng các loại ma tuý, độ tuổi, địa điểm thường xảy ra; quy trình thực hiện việc cai nghiện ở địa phương; chính sách cai nghiện tự nguyện; công tác phối hợp liên ngành; tình hình người nhiễm HIV; chế độ, chính sách đối với các lực lượng chuyên trách phòng, chống ma tuý...

Phát biểu tại buổi làm việc, Thiếu tướng Đỗ Đức Bình đề nghị, tỉnh Tây Ninh cần tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma tuý, Nghị quyết số 98 của Chính phủ về tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống, kiểm soát và cai nghiện ma tuý trong tình hình mới.

Cùng với đó, địa phương cần tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chuyên trách tiếp tục phối hợp hiệu quả, quản lý chặt chẽ các đối tượng, địa bàn phức tạp về ma tuý. Kiên quyết đấu tranh, triệt phá các đường dây mua bán ma tuý xuyên tỉnh, xuyên quốc gia. Tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác lập hồ sơ, đưa người nghiện ma túy đi cai nghiện bắt buộc và nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện…

Phương Thảo