BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn Luật sư Tây Ninh: Những đóng góp tích cực trong Ngày Pháp luật Việt Nam 

Cập nhật ngày: 09/11/2021 - 17:55

BTNO - Ngày pháp luật nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (gọi tắt là Ngày pháp luật Việt Nam) được tổ chức hằng năm vào ngày 9.11. Từ năm 2013, ngày pháp luật được quy định cụ thể trong Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật Việt Nam.

Luật sư Phan Văn Vĩnh- Đoàn luật sư Tây Ninh tư vấn cho người dân.

Thông qua các hoạt động được tổ chức trong năm 2021 của Đoàn Luật sư tỉnh Tây Ninh, Ngày Pháp luật giúp cho mọi tổ chức, cá nhân, công dân nói chung và các thành viên Đoàn Luật sư tỉnh nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật, là dịp để đánh giá lại những kết quả đã đạt được và những hạn chế trong hoạt động xây dựng, thực thi pháp luật.

Luật sư  Nguyễn Thế Tân- Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Tây Ninh cho biết, hoạt động nghề nghiệp của luật sư góp phần bảo vệ công lý, các quyền tự do, dân chủ của công dân, quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân. Trong ngày Pháp luật Việt Nam 9.11 hằng năm, Đoàn Luật sư Tây Ninh vận động các văn phòng luật sư, Công ty luật mở cửa tư vấn miễn phí cho người dân.

Đoàn Luật sư hiện nay có gần 100 luật sư, mỗi luật sư trong năm có ít nhất 100 cuộc tư vấn, trợ giúp pháp lý miễm phí cho bà con vùng sâu, vùng xa, những người yếu thế......đặc biệt trong tình hình dịch bệnh hiện nay, các thành viên của Đoàn luật sư tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật qua các phương tiện truyền thông như Báo, Đài, mạng xã hội Zalo, Facebook....Từ đó, nâng cao ý thức trách nhiệm của luật sư trong việc cung cấp các dịch vụ pháp lý có chất lượng cho cộng đồng xã hội. Góp phần xây dựng, củng cố hình ảnh, địa vị pháp lý của luật sư và nghề luật sư trước cộng đồng xã hội.

Ngày Pháp luật có ý nghĩa giáo dục sâu sắc trong việc đề cao giá trị của pháp luật trong nhà nước pháp quyền, hướng mọi tổ chức, cá nhân tích cực tham gia với hành vi, thái độ xử sự pháp luật đúng đắn. Đề cao quyền cũng như trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi công dân nói chung và cán bộ, công chức, viên chức và các thành viên Đoàn Luật sư tỉnh nói riêng trong học tập, tìm hiểu pháp luật và tự giác chấp hành pháp luật. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức và niềm tin pháp luật, từng bước xây dựng và củng cố các giá trị văn hóa pháp lý trong cuộc sống xã hội. Đồng thời, vận động, khuyến khích, kêu gọi toàn thể nhân dân chung sức, đồng lòng vì sự nghiệp xây dựng và hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, phát huy triệt để tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, cùng tích cực hành động vì một Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Dân Hùng