BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn múa cổ điển Ấn Độ giao lưu văn hóa nghệ thuật tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 10/12/2022 - 22:07

BTNO - Tối qua, ngày 9.12 tại Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh, Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật múa cổ điển Ấn Độ và nghệ thuật quần chúng, dân gian tỉnh Tây Ninh.

Nghệ thuật múa của Ấn Độ luôn thu hút người xem bởi sự đặc sắc và uyển chuyển.

Tham dự chương trình có Tiến sĩ Sonal Mansigh, Đại biểu Quốc hội Raija Sabha- Thượng nghị sĩ và là Trưởng đoàn nghệ thuật đến từ Ấn Độ; bà Swagatika Bhuyan- phu nhân ngày Madan Mohan Sethi, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh cùng các thành viên đoàn nghệ thuật.

Tỉnh Tây Ninh có sự tham dự của Ban lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Ngoại vụ cùng đại diện Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Tây Ninh.

Ông Nguyễn Nam Giang- Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu chào mừng Đoàn múa cổ điển Ấn Độ đến thăm và giao lưu văn hóa nghệ thuật tại tỉnh Tây Ninh.

Ông Giang khẳng định, đây là cơ hội quý để người dân Tây Ninh tiếp cận, trải nghiệm và tìm hiểu văn hóa của Ấn Độ cũng như để các bạn Ấn Độ hiểu thêm về văn hóa, vùng đất và con người Tây Ninh nói riêng, Việt Nam nói chung góp phần thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ.

Phu nhân Tổng lãnh sự Ấn Độ và lãnh đạo tỉnh Tây Ninh cùng đông đảo khán giả theo dõi các tiết mục biểu diễn.

Chương trình giao lưu văn hóa nghệ thật múa cổ điển Ấn Độ và nghệ thuật quần chúng, dân gian Tây Ninh hôm nay là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Ấn Độ (1972-2022).

Tiếp đó, khán giả được thưởng thức chương trình múa, ca nhạc do các nghệ sĩ đến từ Ấn Độ và tỉnh Tây Ninh thực hiện.

Được biết, Tây Ninh là địa phương cuối cùng trong hành trình đem bản sắc văn hoá của Ấn Độ đến với người dân Việt Nam trong chuyến đi này. Trước đó, Đoàn múa cổ điển Ấn Độ giao lưu, tìm hiểu văn hóa tại các tỉnh Bình Định, Phú Yên và Ninh Thuận.

Đức An


Liên kết hữu ích