BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn Nghệ thuật Cải lương Tây Ninh: Chuẩn bị lưu diễn tại tỉnh Long An

Cập nhật ngày: 10/11/2011 - 05:51

(BTNO) – Cuối tháng 11 này, Đoàn Nghệ thuật Cải lương Tây Ninh sẽ có chuyến lưu diễn phục vụ bà con vùng sâu, vùng xa tỉnh Long An trong 10 ngày.

Đây là một trong những hoạt động giao lưu thường niên, được duy trì từ hàng chục năm qua giữa Đoàn NT Cải lương Tây Ninh và Long An, thể hiện mối quan hệ gắn bó, cũng hỗ trợ nhau hoạt động nhằm giữ cho sân khấu được sáng đèn trong giai đoạn cải lương đang gặp khó khăn hiện nay.

NS. Thanh Thanh Mai trong vở "Khu vườn của thượng đế" - Vai diễn đạt Huy chương Vàng tại Hội diễn Sân khấu Cải lương chuyên nghiệp toàn quốc năm 2009

Nghệ sĩ Đông Dương cho biết, trong đợt này, đoàn sẽ biểu diễn vở “Lời người đi sứ” của tác giả Song Châu, do đạo diễn Linh Châu dàn dựng. Vở diễn có nội dung xoay quanh cuộc đời Thám hoa Giang Văn Minh, tự Quốc Hoa, hiệu Văn Chung, làm quan đời Hậu Lê, được mệnh danh là sứ thần “Bất nhục quân mệnh” (Không để nhục mệnh vua) vì đã đối đáp thẳng thắn trước triều đình Trung Quốc và bị Sùng Trinh hành hình vào năm 1638, thọ 65 tuổi.

Được biết, năm nay, Đoàn NT Cải lương Tây Ninh sẽ không tham dự Giải thưởng Trần Hữu Trang, thay vào đó sẽ tập trung dàn dựng một vở cải lương xã hội để tham dự Liên hoan sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc, dự kiến tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Ngoài ra, nghệ sĩ Thanh Thanh Mai – Phó đoàn cũng đã được đề cử danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú vì những cống hiến và thành tựu trong hơn 30 năm gắn bó với đoàn.

Đ.H.T