BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn thanh niên huyện Gò Dầu chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 

Cập nhật ngày: 07/05/2020 - 10:30

BTNO - Cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, thời gian qua, tuổi trẻ huyện Gò Dầu đã có nhiều hoạt động hết sức thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên trong việc chung tay phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Đoàn thanh niên phát tờ rơi tuyên truyền về dịch bệnh.

Các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện đã tích cực tuyên truyền trong đoàn viên, thanh niên học sinh thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, Chỉ thị 19 của Chính phủ về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng nhiều hình thức như: phát tờ rơi, băng rôn, áp phích, loa tuyên truyền di động… Đồng thời, vận động thực hiện khai báo y tế qua ứng dụng NCovi; tuyên truyền về tác hại của tín dụng đen thông qua các trang mạng xã hội, nhóm zalo.

Huyện đoàn Gò Dầu đã thực hiện chế tạo 16 máy rửa tay sát khuẩn tự động với tổng trị giá gần 26 triệu đồng để đặt tại các khu vực chợ, các cơ quan hành chính trên địa bàn huyện. Thực hiện mô hình máy ATM gạo theo phát động của Trung ương Đoàn với chủ đề “San sẻ yêu thương – Vượt qua đại dịch”, qua đó đã vận động từ các mạnh thường quân hỗ trợ 7,4 tấn gạo trị giá hơn 110 triệu đồng trao cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người có thu nhập thấp trên địa bàn huyện.

Tặng quà cho người nghèo.

9/9 xã, thị trấn Đoàn đã hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, người thu nhập thấp thông qua việc trao tặng hơn 800 phần quà, gần 1.000 kg gạo, 500 khẩu trang, hơn 150 bữa cơm nghĩa tình với tổng trị giá gần 256 triệu đồng.

Được biết, trong thời gian tới, Huyện đoàn Gò Dầu tiếp tục vận động từ các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí để duy trì hoạt động của các ATM gạo trên địa bàn huyện nhằm hỗ trợ những hỗ gia đình có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch Covid-19.

Trọng Cầu