BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn thể thao Tây Ninh tham dự Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc: Không đạt chỉ tiêu 

Cập nhật ngày: 30/12/2022 - 06:03

BTN - Có sự chuẩn bị khá chu đáo, với lực lượng VĐV mạnh nhất hiện có, nhưng đoàn thể thao Tây Ninh lại đạt thành tích không như kỳ vọng, chỉ giành được 11 huy chương các loại gồm 2 HCV, 3 HCB và 6 HCĐ, không đạt chỉ tiêu đã đề ra và tiếp tục xếp thứ 50/65 tỉnh, thành, ngành; đứng cuối trong 6 tỉnh khu vực miền Đông Nam bộ.

Lý Hoàng Nam- VĐV xuất sắc nhất của đoàn thể thao Tây Ninh với 2 HCV và 1 HCĐ các nhân và đồng đội tại ĐH.TDTT TQ lần thứ IX

Sau 2 tuần tranh tài, Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc (ĐH.TDTT TQ) lần thứ IX năm 2022 chính thức khép lại vào ngày 21.12 vừa qua. Với 43 môn thi đấu, đại hội thu hút trên 7.000 VĐV của 65 tỉnh, thành, ngành trong cả nước tranh tài.

Đoàn VĐV thể thao Tây Ninh tham dự Đại hội gồm 21 cán bộ, HLV cùng 53 nam, nữ VĐV tranh tài ở 9 môn thi đấu gồm quần vợt, điền kinh, lặn, bóng bàn, kick boxing, Taekwondo, Vovinam, võ cổ truyền và Wushu. Ngoài ra, còn có sự tham gia lần đầu tiên của môn thể thao xã hội hoá là lân - sư - rồng.

Có sự chuẩn bị khá chu đáo, với lực lượng VĐV mạnh nhất hiện có, nhưng đoàn thể thao Tây Ninh lại đạt thành tích không như kỳ vọng, chỉ giành được 11 huy chương các loại gồm 2 HCV, 3 HCB và 6 HCĐ, không đạt chỉ tiêu đã đề ra và tiếp tục xếp thứ 50/65 tỉnh, thành, ngành; đứng cuối trong 6 tỉnh khu vực miền Đông Nam bộ.

Trong thành tích chung của đoàn thể thao Tây Ninh, đóng góp quan trọng nhất chính là đội tuyển quần vợt với 2 HCV và 1 HCĐ ở 3 nội dung đơn nam, đồng đội nam và đôi nam, do công của bộ ba Lý Hoàng Nam, Trịnh Linh Giang và Vũ Hà Minh Đức.

Một số đội tuyển khác cũng thi đấu hiệu quả, đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, nổi bật là đội tuyển Kick Boxing đem về tấm HCB ở nội dung đối kháng Fullcontact hạng 64kg nữ của HLV kiêm võ sĩ Trần Thị Tuyết Nhung, giúp đội tuyển Kick Boxing hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đề ra là 1 HCĐ.

Điều thú vị là, tham dự môn Wushu, dù gặp khó khăn khi võ sĩ chủ lực Trúc Anh bị chấn thương phải rời cuộc chơi, đội tuyển Tây Ninh- dưới sự dẫn dắt của nữ HLV Trần Thị Tuyết Nhung vẫn thi đấu thành công, hoàn thành chỉ tiêu đề ra, khi đem về tấm HCĐ ở nội dung tán thủ hạng 52kg nữ, do công của tay đấm Võ Ngọc Hân.

Ngoài 2 đội tuyển võ thuật kể trên, đội tuyển võ cổ truyền thi đấu khá hiệu quả, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đề ra, xuất sắc đem về tấm HCB ở nội dung đối kháng cá nhân nam hạng 80kg, sau màn thể hiện khá ấn tượng của tay đấm Ngô Tùng Chương.

Cùng với võ thuật, các đội tuyển bóng bàn và điền kinh thi đấu thành công, trong đó ở môn bóng bàn, các cây vợt nữ Tây Ninh lần đầu tiên đem về tấm HCĐ đôi nữ cho bóng bàn Tây Ninh tại 1 kỳ ĐH.TDTT TQ do công của bộ đôi Chung Thị Mỹ Huyền và Võ Kim Thắm.

Tương tự, đội tuyển điền kinh cũng hoàn thành chỉ tiêu khi đem về tấm HCB nội dung đẩy tạ nam, do công của nam lực sĩ Unh Ra và HCĐ nội dung nhảy sào nữ của VĐV Nguyễn Thị Thu Nguyên. Đặc biệt, ở môn thể thao mới được đưa vào chương trình thi đấu của đại hội là lân - sư - rồng, CLB lân - sư - rồng Tây Ninh gây bất ngờ với tấm HCĐ ở nội dung mai hoa thung.

Tuy nhiên, ngoài thành tích của 7 đội tuyển trên, 3 đội còn lại là lặn, Taekwondo và Vovinam đều thi đấu sa sút, không hoàn thành chỉ tiêu, trong đó đội tuyển từng đem về tấm HCV duy nhất cho đoàn thể thao Tây Ninh tại ĐH.TDTT TQ lần trước là Taekwondo thi đấu không thành công, chỉ đạt 1 HCĐ do công của nữ võ sĩ Phan Thị Hoàng Lam ở nội dung đối kháng cá nhân nữ hạng 53kg.

Tương tự, đội tuyển Vovinam dù có số lượng tham dự đông đảo nhất trong số các đội tuyển võ thuật (8 VĐV) nhưng không giành nổi 1 huy chương nào. Tay đấm được kỳ vọng là Huỳnh Phát Tài- HCB ĐH.TDTT TQ lần trước, đã sớm bị loại ngay từ vòng “gửi xe”. Cùng với Vovinam, đội tuyển lặn cũng đánh mất “hào quang xưa” từng giành đến 7 HCV tại ĐH.TDTT TQ lần thứ VI, khi ra về “trắng tay”.

Dù đã thi đấu đầy cố gắng, nhưng trước các đối thủ vượt trội trên nhiều mặt, các tuyển thủ Tây Ninh không thể tạo nên bất ngờ. Kết quả này tiếp tục đánh dấu sự yếu kém của thể thao thành tích cao Tây Ninh, không chỉ trên đấu trường quốc gia, mà ngay cả trong khu vực, cần sớm có những biện pháp khắc phục.

Bảng xếp hạng huy chương các tỉnh miền Đông Nam bộ tại Đại hội TDTT TQ lần thứ IX năm 2022
1. Đồng Nai: hạng 6/65 với 32 HCV, 24 HCB, 35 HCĐ
2. Bình Dương: hạng 8/65 với 29 HCV, 22 HCB, 56 HCĐ
3. Bà Rịa - Vũng Tàu: hạng 15 với 13 HCV, 13 HCB, 36 HCĐ
4. Bình Phước: hạng 26/65 với 9 HCV, 11 HCB, 18 HCĐ
5. Bình Thuận: hạng 38/65 với 5 HCV, 3 HCB, 12 HCĐ
6. Tây Ninh: hạng 50/65 với 2 HCV, 3 HCB, 6 HCĐ

Tuấn Anh