BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn trường THPT Dương Minh Châu: Nhiều mô hình sinh hoạt bổ ích

Cập nhật ngày: 07/11/2010 - 01:58

Từ nhiều năm qua, Đoàn trường THPT Dương Minh Châu được đánh giá là một trong những đơn vị mạnh bởi có nhiều mô hình sinh động thu hút đoàn viên học sinh tham gia. Mô hình đầu tiên Đoàn trường phát động là Giai điệu học đường.

Các thí sinh trong hội thi Giai điệu học đường năm học 2008 - 2009

Thầy Lý Cẩm Hoàng, Bí thư Đoàn trường THPT Dương Minh Châu cho biết: “Từ khi Bộ Giáo dục phát động phong trào xây dựng trường học thân thiện, Đoàn trường đã hưởng ứng bằng việc thiết kế những mô hình sinh hoạt tập thể để tạo điều kiện cho các bạn đoàn viên, học sinh vui chơi, thể hiện năng khiếu và trau dồi thêm kiến thức”. Với cách nghĩ đó, từ năm học 2008 - 2009, Đoàn trường bắt đầu tổ chức Giai điệu học đường lần thứ I, tuyển chọn giọng hát hay. Hoạt động này được đông đảo các bạn đoàn viên, học sinh trong trường nhiệt tình hưởng ứng. Nhờ vậy mà đội văn nghệ của trường luôn bổ sung được nhiều giọng ca mới. Sau thành công của Giai điệu học đường, Đoàn trường tiếp tục phát động mô hình sáng tạo trẻ với cuộc thi “Thiết kế logo cho áo khoác”. Có 22 chi đoàn, chi hội thanh niên trong trường tham gia. Qua cuộc thi, Đoàn trường đã chọn ra một mẫu đẹp nhất để làm logo cho trường. Hiện nay, toàn bộ đồng phục của học sinh trong trường đều có logo này.

Sang năm học 2009 - 2010, những mô hình cũ vẫn được duy trì, Đoàn trường mở ra thêm cuộc thi Người dẫn chương trình. Kết quả, đã chọn ra được hai học sinh làm MC cho các hội thi của trường. Sau đó, Đoàn trường tiếp tục tổ chức cuộc thi Rung chuông vàng. Tuỳ theo từng thời điểm, Đoàn trường tổ chức cuộc thi với những chủ đề khác nhau như: tìm hiểu về HIV/AIDS, an toàn giao thông đường bộ…

Ngoài việc khởi xướng và phát động nhiều mô hình sinh hoạt mới, Đoàn trường THPT Dương Minh Châu còn tích cực tham gia công tác từ thiện xã hội. Chỉ riêng trong năm học 2009 - 2010, đã vận động, quyên góp được 1.013 quyển sách giáo khoa, 334 cuốn tạp chí; 4 chiếc xe đạp, 25 suất học bổng và 10 phần quà tết cho học sinh nghèo; vận động 20 đoàn viên đi hiến máu nhân đạo và 856.000 đồng cho Hũ gạo tình thương của Hội Chữ thập đỏ nhà trường.

Qua các mô hình sinh hoạt kể trên phong trào Đoàn trong trường sôi động hẳn lên, góp phần đưa Đoàn trường THPT Dương Minh Châu giữ vững danh hiệu đơn vị mạnh trong suốt nhiều năm liền. Thầy Lý Cẩm Hoàng cho biết thêm: “Sắp tới, Đoàn trường dự định sẽ tổ chức hội thi Hát quốc ca và một cuộc thi báo ảnh nói về hoạt động của trường”.

HT