Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn trường THPT Hoàng Văn Thụ: Những mô hình vui chơi hữu ích

Cập nhật ngày: 05/01/2012 - 12:57

Năm học 2011 – 2012, Đoàn trường THPT Hoàng Văn Thụ (Châu Thành) đã triển khai thực hiện nhiều mô hình mới, thu hút đông đảo học sinh tham gia.

Ngay từ đầu năm học, Đoàn trường THPT Hoàng Văn Thụ đã mở diễn đàn “Nghe thanh niên nói, nói thanh niên nghe”, được rất nhiều đoàn viên, học sinh yêu thích. Hằng tuần, mỗi chi đoàn sẽ phụ trách tổ chức diễn đàn một lần trong buổi sinh hoạt đầu tuần. Thông qua diễn đàn, các bạn đoàn viên, học sinh sẽ trình bày những tâm tư, nguyện vọng của giới trẻ để Đoàn trường kịp thời nắm bắt và có giải pháp phản hồi. Không những vậy, diễn đàn còn là nơi để cho đoàn viên, học sinh nói lên những ước mơ, hoài bão mà các bạn đang ấp ủ. Từ khi có diễn đàn, những buổi sinh hoạt đầu tuần trở nên vui nhộn và sinh động hơn.

Học sinh tham gia thi thiết kế và biểu diễn thời trang

Mô hình kế tiếp là Đoàn trường tổ chức toạ đàm và giao lưu với anh hùng lực lượng vũ trang Bùi Văn Thuyên nhân kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Buổi toạ đàm đã thu hút 1.250 đoàn viên, thanh niên của trường tham dự. Ngoài ra, vào những dịp lễ lớn như ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày 26.3 thì Đoàn trường THPT Hoàng Văn Thụ còn tổ chức cuộc thi thiết kế và biểu diễn thời trang cho đoàn viên, học sinh các chi đoàn tham gia.

Cùng với việc mở nhiều mô hình sinh hoạt mới mang tính giáo dục cao, Đoàn trường THPT Hoàng Văn Thụ còn phát động các phong trào giúp nhau rất có ý nghĩa và hiệu quả. Khởi đầu là cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”. Chỉ trong 1 tháng phát động, Đoàn trường đã quyên góp được 250 quyển tập, 31 chiếc áo sơ mi trắng và 4 cái mền. Toàn bộ số quà này, Đoàn trường đã tặng cho những học sinh nghèo của trường và những trẻ em trong huyện có hoàn cảnh khó khăn. Kế đến là phong trào kế hoạch nhỏ mang tên “Vòng tay bè bạn”. Đây là một phong trào nhằm giáo dục ý thức bảo vệ môi trường sống và giúp cho các em học sinh thể hiện tinh thần tương thân tương ái. Thông qua việc thu gom đồ phế liệu, Đoàn trường đã bán được 120kg đồ phế liệu này để gây quỹ cho hoạt động Đoàn.

Thầy Nguyễn Minh Tâm, Bí thư Đoàn trường THPT Hoàng Văn Thụ cho biết: “Trong học kỳ II tới đây, Đoàn trường sẽ thực hiện chương trình “Phát thanh học đường”. Bên cạnh đó, Đoàn trường cũng sẽ mở lớp tập huấn kỹ năng sinh hoạt Đoàn cho bí thư, phó bí thư chi đoàn lớp và tổ chức một chuyến đi về nguồn bằng xe đạp nhằm giúp cho các em học sinh có điều kiện tìm hiểu thêm về văn hoá, lịch sử của tỉnh nhà”.

HT