Thể thao   Trong nước

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn TTVN ở Asiad: Chỉ tiêu 3-5 HCV rất nặng nề 

Cập nhật ngày: 09/08/2018 - 09:31

Tình trạng tắc đường ở Jakarta đang thực sự trở thành nỗi lo lớn với đoàn TTVN ở Asiad 2018. Lãnh đạo đoàn TTVN đang phải chuẩn bị nhiều phương án để giải quyết bài toán nan giải này.

Có BRT vẫn lo tắc đường

Trong cuộc gặp gỡ báo chí để trao đổi về những vấn đề liên quan đến Asiad 2018 chiều 8/8, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn TTVN Trần Đức Phấn cho biết khó khăn nhất với các thành viên đoàn Việt Nam tại Indonesia là vấn đề di chuyển, giao thông.

“Tắc đường ở Jakarta thực sự là kinh khủng. Chúng tôi cử đoàn tiền trạm sang nước bạn và được báo cáo về tình hình giao thông rất nan giải. BTC đã dành riêng một đường xe bus BRT để các đoàn di chuyển tới địa điểm thi đấu hay làng VĐV, nơi tập luyện… nhưng khi vào giải thì chưa biết cụ thể như nào. Hiện tại chúng tôi đang phải chuẩn bị 2-3 phương án để đối phó với tình trạng tắc đường ở Jakarta”, ông Phấn chia sẻ.

Đoàn TTVN lo nhất chuyện tắc đường ở Asiad 2018

Trong khi đó, về vấn đề ăn, ở, ông Phấn cho biết: “Ngoài 3 đội tuyển bóng đá, xe đạp và canoeing ở khách sạn vì xa trung tâm, các đội tuyển còn lại đều được BTC bố trí ở tại làng VĐV".

Các VĐV sẽ được ăn buffer, tuy nhiên có nhiều ý kiến lo ngại về các món ăn đạo Hồi không hợp khẩu vị. Về vấn đề ăn uống, ông Phấn cho hay: “Đoàn TTVN từng tham dự một số giải ở Indonesia nên cũng cũng quen với kiểu ăn buffe. Khi chúng tôi đi họp hội nghị trưởng đoàn thấy đồ ăn cũng ổn, tuy nhiên nhìn chung vị khá cay. Lãnh đạo đoàn đã có những chỉ đạo với các đội tuyển cần có sự chuẩn bị để tránh phụ thuộc vào BTC nước chủ nhà”.

Trong khi đó, TTK Ủy ban Olympic Việt Nam Trần Văn Mạnh cho biết, vấn đề ăn uống ở Asiad phải đáp ứng tiêu chuẩn về dinh dưỡng tiếp cận gần đến Olympic. Phía Uỷ ban Olympic châu Á đã kiểm tra rất kỹ về vấn đề này.

Chỉ tiêu 3-5 HCV rất nặng nề

Theo chia sẻ của ông Trần Đức Phấn, đến thời điểm này các VĐV trọng điểm vẫn đang tích cực tập luyện ở gia đoạn nước rút. Các VĐV như Ánh Viên, Thạch Kim Tuấn đã về nước, Hoàng Xuân Vinh tập huấn ở Hàn Quốc… Các VĐV này hầu hết di chuyển từ Việt Nam sang Indonesia để tham dự Asiad, lịch di chuyển tùy thuộc vào các môn.

Ánh Viên đã về nước, sẵn sàng bước vào tranh tài ở Asiad 2018

Về chỉ tiêu 3-5 HCV (ở hai kỳ gần nhất đoàn TTVN chỉ giành được 1 HCV), ông Phấn thừa nhận những áp lực rất lớn: “Với chỉ tiêu 3 HCV trở lên tôi suy nghĩ nhiều. Để đạt 1 HCV đã là cực kì khó, đối thủ đều tầm thế giới, Olympic cả. 

Trước khi lên đường chúng tôi đã đánh giá các đối thủ, thẳng thắn tính ra % chúng ta ít nhất phải có 45% cơ hội mới dám đăng ký chỉ tiêu huy chương. Thể thao cần may mắn nhưng phải dựa trên thực lực".

Để khích lệ tinh thần các VĐV, Tổng cục TDTT đã nỗ lực kêu gọi các nhà tài trợ treo thưởng nóng cho các VĐV. Theo đó, với HCV Asiad, mỗi VĐV sẽ được thưởng nóng 300 triệu. Riêng đội tuyển bắn súng còn được nhiều nhà tài trợ treo mức thưởng lên tới 2,1 tỷ đồng. Ngoài ra, trong chiều 8/8, tập đoàn CMG.ASIA đã ký hợp đồng tài trợ tổng giá trị 600 triệu đồng với Uỷ ban Olympic Việt Nam cho đoàn TTVN ở Aisad 2018. 

Gần 100 phóng viên truyền hình được “giải cứu”
Thông tin từ Uỷ ban Olympic Việt Nam, 74 phóng viên truyền hình các đài Việt Nam đã được BTC nước chủ nhà Indonesia đồng ý đổi thẻ tác nghiệp từ truyền hình sang thẻ "không có bản quyền", nhưng phải đứng tác nghiệp ở những nơi theo quy định của BTC.

Trước đó, sau khi VTV không mua bản quyền Asiad, BTC đã từ chối cấp thẻ tác nghiệp cho các đơn vị truyền hình tại Việt Nam, khiến Uỷ ban Olympic Việt Nam phải ra tay “giải cứu”.

Nguồn vietnamnet