BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn Uỷ ban Tài chính – Ngân sách Quốc hội giám sát hoạt động của NHNo & PTNT, NHĐT & PT chi nhánh Tây Ninh

Cập nhật ngày: 16/09/2009 - 05:43

Trong 2 ngày 15 và 16.9.2009, Đoàn giám sát của Uỷ ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội do đồng chí Đinh Văn Nhã - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát hoạt động của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NHNo & PTNT); Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (NHĐT&PT) chi nhánh tỉnh Tây Ninh.

Báo cáo với Đoàn giám sát, ông Võ Tự Thiện, Giám đốc NHNo & PTNT chi nhánh Tây Ninh và ông Trương Hồng Nhựt, Phó Giám đốc NHĐT&PT cho biết trong thời gian qua các chi nhánh đã thực hiện nghiêm túc các quyết định hỗ trợ lãi suất của Chính phủ. Hai chi nhánh ngân hàng của tỉnh đã có những văn bản hướng dẫn thực hiện đầy đủ, kịp thời các quy định, đảm bảo công khai, minh bạch việc hỗ trợ lãi suất cho các tổ chức, cá nhân vay vốn trong hệ thống của từng đơn vị mình, đồng thời có tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện hỗ trợ lãi suất. Tính đến cuối tháng 8.2009, dư nợ cho vay hỗ trợ lãi suất của NHNo &PTNT tỉnh trên địa bàn là 1.505 tỷ đồng- chiếm 71% trong tổng dư nợ cho vay. Riêng NHĐT&PT đến cuối tháng 8 cũng đã cho vay hỗ trợ lãi suất đạt dư nợ 183,6 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện cho vay hỗ trợ lãi suất có phát sinh một số khó khăn, vướng mắc làm hạn chế tiến độ giải ngân. Trưởng Đoàn giám sát Đinh Văn Nhã kết luận: các chi nhánh ngân hàng đã thực hiện tốt nhiệm vụ, đã tổ chức triển khai kịp thời, đầy đủ các quyết định hỗ trợ lãi suất của Chính phủ. Trong thời gian qua, các ngân hàng đã tổ chức thực hiện tốt chính sách hỗ trợ lãi suất, hạn chế tối thiểu sai sót để nâng cao hiệu quả hỗ trợ lãi suất. Trong thời gian tới, đề nghị các ngân hàng chi nhánh tỉnh tiếp tục chỉ đạo các ngân hàng thương mại thực hiện tốt chủ trương hỗ trợ lãi suất, đồng thời duy trì công tác kiểm tra, giám sát để tránh xảy ra sai sót, tiêu cực.

Minh Quang


 
Liên kết hữu ích