BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn uỷ Công ty Điện lực TN: Những hoạt động thiết thực vì người nghèo

Cập nhật ngày: 10/03/2011 - 12:19

Hoạt động đầu tiên được nhiều người dân ở nông thôn biết đến là chương trình 1 triệu bóng đèn compact. Chương trình này do Tổng công ty Điện lực miền Nam khởi xướng. Trong đó, tỉnh Tây Ninh được nhận 56.800 bóng đèn mới để lắp đặt cho người dân.

Công trình này được lãnh đạo Điện lực Tây Ninh giao cho Đoàn uỷ đảm nhận và triển khai thực hiện. Tận dụng hai ngày nghỉ cuối tuần, Đoàn uỷ đã vận động các bạn đoàn viên bỏ công đi thay bóng đèn mới giúp cho người nghèo. Chỉ trong 3 tháng (từ 1.9.2010 đến 30.11.2010), các bạn đoàn viên đã thay xong 56.800 bóng đèn compact mới ở các huyện Gò Dầu, Trảng Bàng, Tân Châu, Châu Thành và Thị xã. Mỗi hộ gia đình nghèo được lắp từ 1 đến 2 bóng đèn compact mới hoàn toàn miễn phí. Nhờ vậy mà nhiều hộ nghèo đã tiết kiệm được chi phí tiền điện cũng như lượng điện năng sinh hoạt trong gia đình. Mỗi bóng đèn thay mới, Đoàn uỷ được Tổng công ty Điện lực miền Nam trả tiền bồi dưỡng là 2.000 đồng. Số tiền này các bạn đoàn viên không lấy mà tự nguyện quyên góp vào quỹ của Đoàn uỷ, được 20 triệu đồng để chi cho những buổi sinh hoạt Đoàn. Mới đây, Đoàn uỷ đã trích ra 3 triệu đồng để đóng học phí cho 19 bạn đoàn viên ưu tú đi học lớp đào tạo cán bộ Đoàn do Trường Đoàn tỉnh Tây Ninh tổ chức.

Thay bóng đèn compact mới cho người nghèo ở huyện DMC

Hoạt động tiếp theo là Đoàn uỷ phối hợp với Công đoàn Công ty phát động quyên góp kinh phí trong lực lượng công nhân viên chức và đoàn viên, thanh niên để mua quà tặng cho người nghèo. Trong đợt phát động này, tổng số tiền quyên góp được là 34 triệu đồng. Đoàn uỷ cùng với Báo Tây Ninh đi thăm và tặng 60 phần quà trị giá 12 triệu đồng cho các gia đình nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở các xã Phước Minh (DMC), Tân Thành (Tân Châu) và Long Thành Trung (Hoà Thành). Nhân dịp khai giảng năm học mới 2010 – 2011, Đoàn uỷ tổ chức đi thăm và tặng 170 phần quà, trị giá 17 triệu đồng cho các em học sinh nghèo ở các xã Hoà Hiệp (Tân Biên), Hiệp Thạnh (Gò Dầu), Long Khánh (Bến Cầu), An Tịnh (Trảng Bàng) và Biên Giới (Châu Thành). Mới đây, Đoàn uỷ còn đến thăm và tặng 20 phần quà trị giá 3 triệu đồng cho những bệnh nhi ở Bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng tỉnh Tây Ninh. Trong chuyến thăm này, Đoàn uỷ còn tặng thêm cho bếp ăn của Bệnh viện một phần quà gồm gạo và dầu ăn, trị giá 2 triệu đồng. 

Anh Nguyễn Duy Tân, Bí thư Đoàn uỷ Công ty Điện lực Tây Ninh cho biết: “Sắp tới, Đoàn uỷ sẽ phối hợp cùng Công đoàn Công ty vận động công nhân viên chức và đoàn viên, thanh niên thực hiện các hoạt động như: hưởng ứng phong trào Giờ trái đất, tham gia hiến 120 đơn vị máu để cứu người, hướng dẫn người dân cách sử dụng điện an toàn và tiết kiệm…”.

HT