Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn viên, thanh niên thành phố Tây Ninh xung kích chống dịch 

Cập nhật ngày: 23/07/2021 - 00:24

BTN - Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ, những ngày qua, lực lượng đoàn viên, thanh niên thành phố Tây Ninh hăng hái đăng ký tham gia và huy động sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm cho công tác phòng, chống dịch.

Ðoàn Thanh niên phường IV hỗ trợ suất ăn cho lực lượng làm việc tại các chốt chống dịch.

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Tây Ninh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, được người dân trên địa bàn tỉnh đồng tình. Mọi người hạn chế ra khỏi nhà. Những cửa hàng kinh doanh mặt hàng không thiết yếu tự giác đóng cửa. Các chốt kiểm soát dịch được thành lập, ai cũng mong muốn dịch bệnh nhanh chóng được khống chế, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ, những ngày qua, lực lượng đoàn viên, thanh niên thành phố Tây Ninh hăng hái đăng ký tham gia và huy động sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm cho công tác phòng, chống dịch.

Anh Lê Tấn Phát- Bí thư Thành đoàn cho biết, Ban Thường vụ Thành đoàn đã triển khai, quán triệt đến từng tổ chức Ðoàn, sẵn sàng phát huy sức trẻ, tích cực tham gia cùng chính quyền trong các hoạt động phòng, chống dịch, đồng thời huy động người dân chung tay hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

“Từ khi xuất hiện các ca nhiễm cộng đồng trên địa bàn, đoàn viên, thanh niên ở địa phương rất tích cực tham gia công tác truy vết, trực chốt kiểm soát, vận động tối đa nguồn lực để hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ và người dân khu vực bị phong toả”- anh Lê Tấn Phát chia sẻ.

Hiện nay, phường Hiệp Ninh thành lập 10 chốt chống dịch làm việc bất kể ngày đêm, mưa nắng. Ðoàn Thanh niên phường đã vận động nhu yếu phẩm, hỗ trợ 200 suất quà cho các lực lượng làm nhiệm vụ và người dân khu vực phong toả trên địa bàn với tổng chi phí hơn 40 triệu đồng.

Ðoàn Thanh niên phường IV cung cấp  hơn 200 suất ăn mỗi ngày (chi phí 5,5 triệu đồng/ngày) cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt phòng, chống dịch trên địa bàn phường IV và Hiệp Ninh, cho đến khi bỏ lệnh phong toả. Không những vậy, Ðoàn Thanh niên phường IV còn hỗ trợ nhiều suất cháo cho các y, bác sĩ khoa cấp cứu Bệnh viện Ða khoa Tây Ninh. Chi phí cho hoạt động này do các tổ chức chính trị - xã hội phường cùng vận động.

Anh Trần Huỳnh Quốc Tiến- Phó Bí thư Ðoàn Thanh niên phường IV cho biết, hoạt động này nhằm động viên, tiếp sức cho các lực lượng, góp phần nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Không chỉ tham gia hỗ trợ lực lượng trực tiếp phòng, chống dịch, Ðoàn Thanh niên các xã, phường trên địa bàn thành phố Tây Ninh còn giúp nông dân thu hoạch và tiêu thụ nông sản. Ðoàn Thanh niên phường Ninh Thạnh hỗ trợ nông dân tiêu thụ 2,5 ha bắp (khoảng 5 tấn trái), thu về cho nông dân 35 triệu đồng.

Ðoàn Thanh niên xã Bình Minh giúp nông dân địa phương tiêu thụ rau củ quả, trị giá hơn 11 triệu đồng; hỗ trợ nông sản cho TP.Hồ Chí Minh với tổng chi phí 7,8 triệu đồng, tặng 40 phần quà cho người dân ảnh hưởng do dịch bệnh, gói hơn 1.000 bánh ú tặng các khu vực bị phong toả ở phường Hiệp Ninh, huyện Bến Cầu và TP.Hồ Chí Minh.

Ðoàn Thanh niên xã Tân Bình phối hợp MTTQ xã trao 100 phần quà cho hộ dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, hỗ trợ phường Thạnh Lộc (quận 12, TP.Hồ Chí Minh) 300kg gạo, 30 thùng mì, 350kg củ mì và một số nhu yếu phẩm.

Từ ngày 13-19.7, Thành đoàn thành phố Tây Ninh huy động 35 tình nguyện viên tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, như hỗ trợ trực ở các chốt kiểm soát, lấy mẫu xét nghiệm, truy vết, tiêm chủng. Ngoài ra, Thành đoàn còn trao 360 lít nước sát khuẩn và nhu yếu phẩm hỗ trợ khu cách ly trên địa bàn Thành phố; huy động đoàn viên, thanh niên hoàn thành 500 kính chống giọt bắn tặng ngành Y tế và lực lượng làm việc ở các khu phong toả trên địa bàn.

Anh Lê Tấn Phát chia sẻ thêm, qua các hoạt động trên cho thấy, Ðoàn Thanh niên các phường, xã (kể cả những nơi chưa có dịch) đều chung tay hỗ trợ hoạt động phòng, chống dịch, thể hiện tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng vượt qua đại dịch.

Trong điều kiện phòng, chống dịch cấp bách và còn nhiều khó khăn, tinh thần tình nguyện, xung kích vì cộng đồng của đoàn viên, thanh niên thành phố Tây Ninh thật đáng trân trọng. Hơn lúc nào hết, khi mọi người hạn chế ra đường để bảo vệ chính mình, thì những bạn trẻ với màu áo xanh tình nguyện không ngần ngại lên đường, đi vào những nơi đang xảy ra dịch bệnh, sẵn sàng tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, vì sức khoẻ cộng đồng.

XV