BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn viên thanh niên thị xã Trảng Bàng tuyên truyền lưu động phòng, chống dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 02/06/2021 - 19:45

BTNO - Hiện nay, tại các xã, phường thị xã Trảng Bàng ngoài nghe tuyên truyền phòng, chống dịch Covid - 19 trên hệ thống loa truyền thanh, mọi người còn bắt gặp hình ảnh các bạn đoàn viên, thanh niên hàng ngày chở trên xe máy chiếc loa phát thanh di động và các băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền đi khắp các con đường, ngõ hẻm để tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid- 19.

Đoàn viên thanh niên thị xã Trảng Bàng chạy xe máy tuyên truyền phòng, chống dịch Covid–19 bằng loa di động và băng rôn, khẩu hiệu.

Đều đặn mỗi ngày, đoàn viên, thanh niên tại các xã, phường của thị xã Trảng Bàng sử dụng xe máy gắn loa di động cùng các băng rôn, khẩu hiệu làm phương tiện tuyên truyền lưu động trong các khu dân cư, nơi tập trung đông người.

Nội dung tuyên truyền tập trung vào các văn bản, chỉ thị của Chính phủ, Bộ Y tế, của tỉnh, thị xã về phòng, chống dịch Covid- 19 giúp người dân dễ dàng nắm bắt và chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho chính bản thân, bảo vệ cộng đồng.

Anh Trương Văn Trường- Bí thư Thị đoàn Trảng Bàng cho biết: Ban Thường vụ Thị đoàn xây dựng kế hoạch tăng cường công tuyên truyền, triển khai đến 100% cơ sở đoàn trên địa bàn thị xã, trong đó tập trung truyên truyền lưu động với các hình thức trực quan, với phương châm đi từng ngõ, đến từng hẻm.

Tuy là hình thức không mới nhưng cũng là một trong những giải pháp hiệu quả để tuyên truyền đến người dân. Hơn nữa, việc tuyên truyền đều đặn hàng ngày sẽ giúp người dân nhớ và hành động có ý thức hơn. “Với chiếc loa di động trên xe, chúng tôi có thể chủ động dừng xe tại nơi tập trung đông dân cư hay các điểm ngã ba, ngã tư để tuyên truyền”- anh Trường cho biết.

Hiện nay, hoạt động tuyên truyền lưu động cũng như cổ động trực quan ở thị xã Trảng Bàng đã và đang lan tỏa khắp con đường, ngõ hẻm, từ các xã, phường trung tâm đến những khu vực vùng sâu vùng xa, biên giới, góp phần quan trọng giúp người dân nhận thức đầy đủ về dịch bệnh, có hành động, ứng xử phù hợp để không chủ quan cũng như không hoang mang trước dịch bệnh Covid- 19.

Việt Khánh