BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn xe chở hàng nhân đạo đầu tiên đến Đông Ghouta 

Cập nhật ngày: 26/07/2017 - 15:17

Theo Trung tâm Nga về hoà giải Syria, hôm 25.7, đoàn xe chở hàng viện trợ nhân đạo đầu tiên từ Nga đã đến khu vực giáp với Đông Ghouta, ở ngoại ô Damascus.

Binh lính Nga và Syria đứng cạnh đoàn xe chở hàng viện trợ tại Aleppo, Syria hôm 4.12.2016. Ảnh: AP

Đoàn xe chở hơn 10 tấn hàng tiếp tế lương thực và y tế đến phân phát cho người dân vùng Đông Gouta.

Trung tâm cũng tổ chức sơ tán những cư dân ốm và bị thương ra khỏi những khu vực bị phe đối lập vũ trang Syria kiểm soát.

Việc phân phát hàng viện trợ nhân đạo có thể được thực hiện bằng cách thiết lập các điểm kiểm soát và đồn quan sát quanh một khu vực ở Tây Nam Syria và Đông Ghouta, gần thủ đô Damascus do lực lượng cảnh sát quân sự giám sát.

“Cảnh sát quân sự Nga được điều tới Syria để ổn định tình hình tại các vùng giảm leo thang và cho phép mở các hành lang nhân đạo”, Trung tâm Nga về hoà giải Syria thông báo.

Tuần trước, Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết, chính phủ Syria và lực lượng đối lập đã tiến tới thoả thuận về đường ranh giới của khu vực trong vài ngày trước, sau vụ đánh bom và không kích tại đây.

“Các biện pháp được thắt chặt, Nga sẽ tăng cường kiểm soát chấm dứt các hành động quân sự tại 2 khu vực quan trọng nhất của Syria. Các điểm kiểm soát và quan sát nhằm hỗ trợ lệnh ngừng bắn, tạo điều kiện tiếp cận nguồn hàng nhân đạo, trao trả người tị nạn và những người tạm thời mất nơi ở”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

THUÝ TRINH

Theo Spunik