BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn xe đạp “Hành trình du xuân” vòng quanh 3 nước Việt Nam, Campuchia, Thái Lan về đến Việt nam 

Cập nhật ngày: 27/02/2023 - 08:41

BTNO - Sáng 26.2, đoàn xe đạp “Hành trình du xuân” vòng quanh 3 nước Việt Nam, Campuchia, Thái Lan đã về đến Việt Nam qua Cửa khẩu Xa Mát.

Thành viên đoàn xe đạp “Hành trình du xuân” vòng quanh 3 nước Việt Nam, Campuchia, Thái Lan đã về đến Cửa khẩu Xa Mát.

Đoàn gồm 54 thành viên là những hội viên các câu lạc bộ xe đạp, mô tô các tỉnh, thành trên cả nước, do ông Huỳnh Ngọc Anh- Chủ tịch Câu lạc bộ xe đạp, mô tô thành phố Tây Ninh làm trưởng đoàn.

Sau thời gian chuẩn bị các thủ tục cần thiết như visa, phương tiện hậu cần, y tế, đoàn xuất phát từ Cửa khẩu Mộc Bài qua biên giới nước bạn Campuchia đi thủ đô Phnom Penh, Siem Reap (Campuchia); qua thủ đô Bangkok (Thái Lan) và các vùng miền của Thái Lan rồi trở về Việt Nam qua Cửa khẩu Xa Mát. Sau khi về Việt Nam, đoàn di chuyển đến tham quan Khu di tích Căn cứ Trung ương Cục miền Nam tại huyện Tân Biên.

Ông Huỳnh Ngọc Anh- Chủ tịch Câu lạc bộ xe đạp, mô tô thể thao thành phố Tây Ninh chia sẻ: “Chúng tôi tập trung các anh em ở khắp nơi về điểm đầu tiên ở Mộc Bài, làm thủ tục xuất cảnh, rồi từ Mộc Bài đi về Phnom Penh, qua Siem Reap, từ Siem Reap qua cửa khẩu Thái Lan, về thủ đô Bangkok và các vùng lân cận.

Các nơi đi qua, chúng tôi tham quan và giao lưu với các CLB xe đạp nước bạn, sau đó đến các vùng nông thôn, trải nghiệm những phong tục, tập quán của bà con ở bên đó rồi chúng tôi quay trở về. Mục đích của chuyến hành trình du xuân này để kết nối tất cả anh em cua-rơ thích đi phượt xa và kết nối bạn bè ở các nước”.

18 ngày với hành trình hơn 1.200km đi qua các vùng miền 3 nước Việt Nam, Campuchia, Thái Lan của đoàn xe đạp “Hành trình du xuân” đã kết thúc. Những trải nghiệm trong suốt hành trình giúp cho các thành viên có thêm động lực, góp phần phát triển phong trào tập luyện thể thao bằng xe đạp ở địa phương.

Xuân Dũng