Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn y bác sĩ Bắc Giang hoàn thành công tác hỗ trợ tỉnh Tây Ninh phòng, chống dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 09/09/2021 - 09:28

BTNO - Chiều 8.9, UBND tỉnh tổ chức buổi họp mặt Đoàn y, bác sĩ tỉnh Bắc Giang tổng kết công tác hỗ trợ của Đoàn; khen thưởng ghi nhận sự đóng góp của các y, bác sĩ trong công tác phòng, chống dịch tại tỉnh Tây Ninh và chia tay các y, bác sĩ trước khi trở về tỉnh Bắc Giang.

Quang cảnh buổi họp mặt.

Đến dự có ông Phạm Hùng Thái– Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó Giám đốc Phụ trách Sở Y tế cùng các y, bác sĩ thuộc Đoàn công tác tỉnh Bắc Giang.

Đoàn công tác tỉnh Bắc Giang được cử đến hỗ trợ Tây Ninh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 từ ngày 27.7.2021. Đoàn gồm 50 y, bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên xét nghiệm và kỹ thuật viên có kinh nghiệm trong công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Sau hơn 1 tháng đồng hành, hỗ trợ cùng ngành y tế Tây Ninh, đội ngũ y, bác sĩ Bắc Giang đã góp phần giúp tỉnh Tây Ninh kiểm soát được dịch bệnh Covid-19.

Bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó Giám đốc Phụ trách Sở Y tế gửi lời cảm ơn đến Đoàn y, bác sĩ tỉnh Bắc Giang.

Tại buổi họp mặt, Bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó Giám đốc Phụ trách Sở Y tế gửi lời cảm ơn đến Đoàn y, bác sĩ tỉnh Bắc Giang đã hết lòng hỗ trợ ngành y tế Tây Ninh trong các công tác phòng, chống dịch Covid-19: thu dung, điều trị, chăm sóc bệnh nhân,...

Đặc biệt, đoàn đã chuyển giao kỹ thuật pha chế môi trường, vừa giúp tỉnh Tây Ninh nâng cao hiệu quả công tác xét nghiệm, vừa tiết kiệm chi phí. Nhờ sự giúp đỡ tận tình và chia sẻ kinh nghiệm điều trị của các y, bác sĩ, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát, nhiều bệnh nhân Covid-19 được điều trị kịp thời, khoẻ mạnh và đã xuất viện.

Đại diện Đoàn y, bác sĩ tỉnh Bắc Giang, Bác sĩ Ngô Tiến Hinh cho biết, thời gian công tác tại tỉnh Tây Ninh, đoàn được phân chia thành nhiều tổ công tác làm việc tại các bệnh viện dã chiến, điều trị Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian công tác, các thành viên trong đoàn được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và ngành y tế Tây Ninh, tạo điều kiện sinh hoạt và làm việc một cách an toàn, giúp mọi người đều an tâm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ trân trọng gửi lời cám ơn đến Đoàn y, bác sĩ tỉnh Bắc Giang.

Thay mặt nhân dân Tây Ninh, ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ trân trọng gửi lời cám ơn đến Đoàn y, bác sĩ tỉnh Bắc Giang đã không quản ngại xa xôi, gian khổ, hiểm nguy, rời xa gia đình đến hỗ trợ tỉnh Tây Ninh trong thời gian tỉnh gặp nhiều khó khăn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Bí thư Thường trực chia sẻ, các y, bác sĩ Bắc Giang sẽ mãi là hình ảnh đẹp trong lòng của ngành Y tế Tây Ninh nói riêng và của người dân Tây Ninh nói chung. Ông hy vong qua sự hỗ trợ này, mối quan hệ giữa hai tỉnh Tây Ninh và Bắc Giang sẽ càng thắt chặt, đoàn kết và gắn bó hơn.

Dịp này, UBND tỉnh và Tỉnh uỷ trao bằng khen và tặng quà cho các y, bác sĩ tỉnh Bắc Giang.

Lãnh đạo tỉnh trao bằng khen và tặng quà cho y, bác sĩ tỉnh Bắc Giang vì có thành tích hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

Ngọc Bích