BAOTAYNINH.VN trên Google News

Doanh nghiệp Ấn Độ và Malaysia tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Tây Ninh

Cập nhật ngày: 13/05/2010 - 11:06
HTML clipboard

Đại diện Sở Công thương trả lời câu hỏi của các DN Malaysia

(BTNO) - Sáng 11.5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tiến cùng lãnh đạo Sở Công thương, LĐTB&XH, Cục Thuế, Trung tâm xúc tiến đầu tư… tiếp phái đoàn doanh nghiệp Ấn Độ và Malaysia đến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Tây Ninh, đặc biệt là Khu công nghiệp Bourbon An Hoà.

Đoàn do Quyền Tổng lãnh sự Ấn Độ Kuldeep Singh và Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Malaysia (MBC) – tiến sĩ Shimi Sumathi Muthu Kunju dẫn đầu. Cùng đi, còn có đại diện của Công ty tư vấn bảo hiểm Gras Savoye Willis Việt Nam, Công ty cổ phần AquaCity, Công ty tư vấn bảo hiểm Aegis, Công ty thép BlueScope, Công ty cổ phần chứng khoán Saigonbank Berjaya, Công ty Maszma Marketing…

Tại buổi tiếp, sau khi nghe giới thiệu về tiềm năng, cơ hội cũng như chính sách khuyến khích đầu tư của tỉnh, các thành viên của đoàn đã đặt ra nhiều câu hỏi về chính sách ưu đãi đầu tư, thuế, hạ tầng cơ sở của các khu cụm công nghiệp cũng như hệ thống giao thông đường bộ và đường thuỷ. Ngoài ra, Chủ tịch MBC, tiến sĩ Shimi cũng đã đề nghị lãnh đạo tỉnh cho biết kế hoạch đầu tư phát triển du lịch ở hồ Dầu Tiếng và tình hình nguồn nhân lực chưa qua đào tạo hoặc đã qua đào tạo, kế hoạch xây dựng 2 trường Đại học ở tỉnh nhà…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tiến (phải) tặng quà lưu niệm cho Quyền tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP. HCM Kuldeep Singh.

Quyền Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP. HCM Kuldeep Singh và Chủ tịch MBC, tiến sĩ Shimi rất hoan nghênh việc Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Tiến và lãnh đạo các sở, ngành trả lời cụ thể từng câu hỏi, kể cả những khó khăn mà các nhà đầu tư từng gặp phải khi đến Tây Ninh.

Chiều cùng ngày, đoàn doanh nghiệp Ấn Độ và Malaysia có chuyến đi khảo sát thực tế ở một số địa điểm, trong đó có Khu công nghiệp Bourbon An Hoà.

Đặng Hoàng Thái