BAOTAYNINH.VN trên Google News

Doanh nghiệp chỉ xin cải tạo một đoạn bờ suối Ky 

Cập nhật ngày: 30/04/2019 - 17:09

BTNO - Người dân sống tại ấp Thạnh Hưng, xã Thạnh Đông, huyện Tân Châu thắc mắc, con Suối Ky chảy qua địa bàn xã hiện đang có dấu hiệu bị bồi lắng, nhưng vì sao chỉ được nạo vét một đoạn rất ngắn.

Việc nạo vét đoạn suối Ky do doanh nghiệp thực hiện sau khi đã được UBND huyện chấp thuận.

Gần đây, người dân thấy máy cơ giới tiến hành nạo vét đoạn bờ kênh nằm cặp một doanh nghiệp sản xuất tinh bột khoai mì (đoạn gần cầu Suối Ky). Đinh ninh suối Ky được nạo vét toàn bộ, nhưng sau đó nhiều người thắc mắc, tại sao con suối không được nạo hết mà chỉ nạo vét đoạn cạnh bên doanh nghiệp.

Lý giải về vấn đề này, ông Nguyễn Tiến Minh – Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Đông cho biết, việc nạo vét do doanh nghiệp trên xin phép huyện để cải tạo lại đoạn suối nằm cặp doanh nghiệp vốn đã bị bồi lắng, không phải do chính quyền tổ chức nạo vét. Khi xin phép nạo vét, doanh nghiệp đã làm hồ sơ và huyện đồng ý cho doanh nghiệp nạo vét đoạn suối có chiều dài khoảng 70 m.

Cũng theo ông Minh, UBND xã Thạnh Đông và Phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn huyện được UBND huyện Tân Châu giao nhiệm vụ giám sát việc nạo vét đoạn suối của doanh nghiệp thực hiện đúng phương án đã được duyệt.  

Thế Nhân