BAOTAYNINH.VN trên Google News

Doanh nghiệp đồng hành cùng xã hội trong cuộc chiến phòng, chống dịch 

Cập nhật ngày: 08/08/2021 - 23:59

BTN - Tính từ ngày 1.5 đến 27.7, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền và hàng hoá trị giá hơn 14 tỷ đồng

Theo Uỷ ban MTQVN tỉnh, tính từ ngày 1.5 đến 27.7, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền và hàng hoá trị giá hơn 14 tỷ đồng, trong đó có đóng góp không nhỏ của các doanh nghiệp trong tỉnh. Ngoài việc đóng góp cho quỹ trên, doanh nghiệp còn hỗ trợ nhiều địa phương trong tỉnh bằng tiền mặt, vật chất, vật tư y tế…

Công ty TNHH Ðồng Thuận Hà hỗ trợ vật tư y tế cho huyện Dương Minh Châu phòng, chống dịch Covid-19.

Không chỉ giỏi kinh doanh mà còn hết lòng vì xã hội

Ðiển hình như Công ty cổ phần Hải Ðăng, gần đây nhất, đơn vị này đã hỗ trợ các địa phương trong tỉnh 100.000 kit test nhanh Covid-19 với tổng trị giá khoảng 13 tỷ đồng. Hay Công ty TNHH Ðồng Thuận Hà chung tay đóng góp cùng xã hội trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 bằng nhiều hình thức khác nhau như: vật chất, vật tư y tế, tiền mặt… với số tiền khoảng 4 tỷ đồng. Một doanh nghiệp khác (đề nghị không nêu tên) cho biết, các doanh nghiệp trong tỉnh, tuỳ theo khả năng, đều nỗ lực chung tay phòng, chống dịch. Riêng doanh nghiệp này, đã ủng hộ khoảng 1 tỷ đồng.

Ðại diện một doanh nghiệp (đề nghị không nêu tên) cho biết, tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi để cho doanh nghiệp phát triển, đây là lúc chia sẻ khó khăn cùng với tỉnh, đó mới là nghĩa tình, có trước có sau.

Thông qua Ban công tác xã hội Báo Tây Ninh, nhiều doanh nghiệp đã có những ủng hộ thiết thực về vật chất cho các địa phương.

Một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thiết yếu cho xã hội là Công ty cổ phần cấp thoát nước Tây Ninh cho biết, công ty đang lên phương án hỗ trợ giảm tiền sử dụng nước cho một số đối tượng trong thời gian dịch bệnh Covid-19. Công ty xác định năm 2021, kinh doanh bảo đảm không có lãi, thậm chí có thể lỗ nhưng đó là trách nhiệm với xã hội, hơn lúc nào hết, cần phải chung tay.

Còn rất nhiều doanh nghiệp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 bằng nhiều hình thức khác nhau. Có doanh nghiệp chọn việc đi trao trực tiếp cho các địa phương tận xã, phường; có doanh nghiệp thông qua các các tổ chức, đơn vị.

Công ty TNHH Tân Nhiên (xã Trường Ðông, thị xã Hoà Thành) phối hợp cùng Thị đoàn Hoà Thành tổ chức chuyến xe bán rau xanh bình ổn giá lưu động đến từng con phố, ngõ hẻm để cung cấp rau xanh cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội, mỗi phần chỉ 30 ngàn đồng với rất nhiều loại rau, quả cho bữa ăn của người dân.

Xã hội cần, doanh nghiệp lên tiếng

Ông Ngô Trần Ngọc Quốc- Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Tây Ninh cho biết, khi dịch bệnh xảy ra, hưởng ứng lời kêu gọi của tỉnh, MTTQ… Các thành viên Hội Doanh nhân trẻ hăng hái chung tay đóng góp. Trong đó, CLB thiện nguyện doanh nhân trực thuộc Hội, phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh lên kế hoạch đồng hành cùng các sở, ngành và bà con nhân dân chung tay phòng, chống dịch.

Ðến nay, CLB thiện nguyện đã vận động kêu gọi và liên kết các doanh nghiệp ủng hộ trên 3,5 tỷ đồng, trên 1.000 ngày công phục vụ. Hiện tại, CLB có 10 xe cứu thương và  3 xe chuyên dùng chở vật dụng y tế và hàng hoá phục vụ miễn phí cho bà con vùng dịch. Nhiệm vụ chính của CLB thiện nguyện là chuyển các F0 đến các bệnh viện dã chiến; chuyển các bệnh nhân Covid-19 đã khỏi bệnh về gia đình; chuyển bệnh cho các trung tâm y tế, trong cộng đồng và cấp cứu người bệnh. Trong đó có việc tẩn liệm, hỗ trợ miễn phí áo quan và chi phí hoả táng cho các gia đình nghèo (thực hiện theo sự hướng dẫn của Sở Y tế nếu người mất là bệnh nhân Covid).

 CLB thiện nguyện Hội Doanh nhân trẻ tỉnh ủng hộ rau xanh cho thị xã Hoà Thành.

Bên cạnh đó, CLB Thiện nguyện còn tặng các vật dụng y tế cho các trung tâm y tế và chốt kiểm dịch; tặng thực phẩm cho bà con nhân dân trong vùng phong toả và hỗ trợ mua nông sản cho bà con nhân dân trong giai đoạn dịch bệnh.

Giá trị tinh thần không thể cân ðong ðo ðếm

Theo ông Nguyễn Văn Vy- Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh, từ những đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, Uỷ ban MTTQVN tỉnh phối hợp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ các lực lượng phòng, chống dịch, các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19, đội ngũ y, bác sĩ, bệnh nhân mắc Covid-19, các trung tâm cách ly tập trung, các chốt khu vực phong toả, lực lượng tình nguyện viên, người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Vy, hiện nay, dịch bệnh diễn biến phức tạp, lây lan nhanh và rất nguy hiểm, khó lường, tỉnh tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg lần thứ hai. Uỷ ban MTTQVN tỉnh mong muốn các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc, tiếp tục chung tay góp sức, ủng hộ vật chất và tinh thần, nhất là các trang thiết bị cần thiết cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Chuyến xe bình ổn giá do Công ty TNHH Tân Nhiên phối hợp cùng Thị đoàn thị xã Hoà Thành thực hiện.

Có thể thấy rằng, những gì mà các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trong tỉnh chung tay ủng hộ tỉnh trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 về mặt giá trị tinh thần là không thể cân đong, đo đếm được. Sự giúp đỡ kịp thời, chia sẻ những khó khăn cho các địa phương, từng phần quà thiết thực gửi đến đội ngũ phòng, chống dịch, các hộ dân gặp khó khăn trong giai đoạn này là vô giá.

Tấn Hưng