Đọc báo in
Tải ứng dụng
Doanh nghiệp đồng hành thực hiện công tác an sinh xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương
2023-01-08 02:11:22

“Phát huy vai trò trong công tác bảo đảm an sinh xã hội thông qua các chương trình, nội dung có ý nghĩa, mang lại hiệu quả thiết thực, tỉnh Tây Ninh ghi nhận và cảm ơn doanh nghiệp đã luôn gắn bó, đồng hành với tỉnh trong việc thực hiện công tác anh sinh xã hội thời gian qua”, đó là phát biểu của Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng tại lễ khánh thành đường nối DT794 (xã Tân Hoà, huyện Tân Châu) do Công ty cổ phần Xi măng Fico – YTL Tây Ninh (Fico-YTL) tổ chức vào chiều 6.1.2023.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng (giữa)- Phó Bí thư Tỉnh uỷ trao bằng khen và hiện vật lưu niệm của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho lãnh đạo Công ty Fico-YTL vì đã có những thành tích đóng góp cho tỉnh nhà. Ảnh Tâm Giang

Tham dự có nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thị Minh và Lê Thị Bân, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Nguyễn Văn Vy, Bí thư Huyện ủy Tân Châu Nguyễn Văn Cường, lãnh đạo sở, ngành tỉnh và huyện Tân Châu, xã Tân Hoà. Về phía công ty có ông Yeoh Keong Junn- Tổng Giám đốc Công ty Fico-YTL Tây Ninh.

Công trình đường nối DT 794 có chiều dài 3,5km, được làm bằng bê tông xi măng, rộng 9m, với 2 làn xe, lắp đặt đầy đủ hệ thống đèn chiếu sáng. Tổng chi phí 25 tỷ đồng do Công ty Fico-YTL đầu tư 100%.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá cao và ghi nhận những nỗ lực của Công ty Fico-YTL đối với việc phát triển hạ tầng giao thông của tỉnh Tây Ninh. Ông cho biết: “Đây là một trong những công trình rất có ý nghĩa, dự án có quy mô tương đối lớn, thuộc tuyến kết nối quan trọng trong tổng thể quy hoạch giao thông liên kết vùng Đông Nam bộ, được thực hiện bằng hình thức xã hội hoá do Công ty xi măng Fico làm chủ đầu tư và chủ động nguồn vốn. Tuyến đường hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng sẽ mang lại hiệu quả thiết thực, rút ngắn thời gian vận chuyển, nâng cao hiệu quả hoạt động của Nhà máy xi măng Fico, phục vụ lưu thông, giao thương hàng hoá cho người dân ở địa phương”.

Bên cạnh việc đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động, Fico-YTL đã thực hiện các công tác xã hội như: Chăm lo gia đình chính sách, người có công, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và các hoạt động xã hội khác trên địa bàn hơn 100 tỷ đồng.

Nghi thức cắt băng khánh thành đường nối DT794, xã Tân Hoà, huyện Tân Châu. Ảnh: Tâm Giang

Phó Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: “Lãnh đạo Tỉnh uỷ mong muốn công ty luôn gắn bó, đồng hành với tỉnh trong việc thực hiện công tác an sinh xã hội, thông qua các chương trình, nội dung có ý nghĩa, mang lại hiệu quả thiết thực.

Đồng thời, tin tưởng và mong muốn công ty tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhất là tập trung triển khai giải ngân vốn đầu tư dây chuyền 2 nhà máy xi măng Tây Ninh theo đúng tiến độ với trang thiết bị hiện đại, bảo đảm môi trường, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đóng góp bền vững cho nguồn thu của ngân sách tỉnh trong thời gian tới”.

Trong 4 năm qua, Công ty Fico-YTL đã góp 1/3 vốn xây dựng cầu Sài Gòn nối Tây Ninh với Bình Phước, nâng cấp sửa chữa cầu Sài Gòn cũ, cầu Bổ Túc, Đại Thắng, hỗ trợ 10.000 tấn xi măng xây dựng đường DT794 giai đoạn 1, cam kết hỗ trợ 10.000 tấn xi măng cho giai đoạn 2 và hàng ngàn tấn xi măng để xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Đầu năm 2023, ngoài công trình đường nối DT794, Công ty Fico-YTL còn đưa vào sử dụng 2 cầu nông thôn tại xã Phước Chỉ, Phước Bình (thị xã Trảng Bàng) với tổng trị giá 750 triệu đồng, giúp người dân địa phương dễ dàng đi lại, giao thương nông sản.

Tuyến đường DT 794 bê tông xi măng do Fico-YTL đóng góp, hỗ trợ xây dựng. Ảnh: Tâm Giang

Ghi nhận những đóng góp của Công ty Fico-YTL, thay mặt tỉnh Tây Ninh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng trao bằng khen và hiện vật lưu niệm của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho Công ty Fico-YTL vì “đã có thành tích ủng hộ kinh phí cho Quỹ Vì người nghèo tỉnh Tây Ninh” và “thành tích đóng góp vật tư, kinh phí để thực hiện xây dựng công trình giao thông trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công ty Fico-YTL Tây Ninh trao tặng 100 triệu đồng cho UBMTTQVN tỉnh để thực hiện công tác an sinh xã hội, trao 50 triệu đồng cho huyện Tân Châu và 20 triệu đồng cho xã Tân Hoà để hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn vui Xuân, đón Tết.

Tâm Giang

Tin liên quan