BAOTAYNINH.VN trên Google News

Doanh nghiệp khảo sát khu du lịch Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát 

Cập nhật ngày: 28/06/2020 - 14:26

BTNO - Đại diện một số doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch chung một nhận định, Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát là một địa điểm hấp dẫn du khách.

Trong khuôn khổ các hoạt động tổ chức Hội nghị liên kết phát triển du lịch vùng miền Đông Nam bộ, chiều 27.6, lãnh đạo một số công ty du lịch từ nhiều tỉnh, thành phố trong khu vực đã đến khảo sát, tìm hiểu khu du lịch sinh thái Vườn quốc gia Lò Gò –Xa Mát, huyện Tân Biên.

Cùng đi với các doanh nghiệp còn có đại diện các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch của các tỉnh, thành phố trong vùng, phóng viên báo, đài phát thanhvà  truyền hình.

Bà Dương Thị Ngọc Phương- Giám đốc Công ty Thế giới hoang dã (thuộc rừng quốc gia Cát Tiên, tỉnh Đồng Nai) cho biết, bà rất vui khi có cơ hội tìm hiểu thêm về đặc điểm sinh học, vẻ đẹp thiên nhiên của Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát ở Tây Ninh.

Phóng viên các cơ quan báo chí, đại diện doanh nghiệp tham quan Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát.

“Phát triển du lịch du sinh thái là một loại hình du lịch được yêu thích ở nhiều quốc gia trên thế giới. Đối với các nhà đầu tư cũng như công ty lữ hành, chuyến đi này giúp tôi hiểu biết rõ hơn về các vườn quốc gia ở Việt Nam” – bà Phương cho biết.

“Có một điều đáng lưu ý, tại các khu du lịch ở vườn quốc gia nói chung, không riêng gì vườn quốc gia nào, đó là tuy thiên nhiên đẹp nhưng lại thiếu tiện nghi sinh hoạt, nghỉ ngơi của du khách” – bà Phương cho biết tiếp.

Tuy vậy, theo bà Phương, các tỉnh trong vùng như Bình Phước, Tây Ninh có lợi thế để phát triển du lịch, dã ngoại ở các vườn quốc gia, trảng cỏ - được xem như một thảo nguyên thu nhỏ.

Bà Trần Thị Minh Thảo (Công ty du lịch Vietravel – TP.Hồ Chí Minh) nhận xét, Tây Ninh có tiềm năng phát triển du lịch, có nhiều điểm tham quan.

Đoàn khảo sát chụp ảnh lưu niệm trên cây cầu bắc qua suối trong Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát.

“Khi đến Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát, du khách có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về khu rừng thiên nhiên này. Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát có nhiều điều kỳ thú và đây chính là một sản phẩm du lịch”–bà Minh Thảo nêu ý kiến.

Ông Trương Hoàng Phương- Giám đốc Công ty du lịch Exotic (TP.Hồ Chí Minh) bình luận,  hội nghị liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam bộ là một cơ hội để các công ty du lịch biết thêm từng sản phẩm du lịch mới của từng địa phương trong khu vực.

Phóng viên cùng đại diện doanh nghiệp tham quan Cây di sản (gần 400 năm tuổi) ờ Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát.

“Dịch bệnh Covid – 19 khiến nền kinh tế khó khăn, do đó, người dân muốn đi du lịch họ sẽ không chọn đi đến nơi quá xa, vì tốn kém; thay vào đó, du khách chọn những địa điểm gần, thời gian chuyến đi ngắn. Hội nghị lần này là dịp để doanh nghiệp làm du lịch biết thêm một số sản phẩm du lịch mới để giới thiệu với khách hàng” – ông Trương Hoàng Phương nói.

Đ.V.T