Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Doanh nghiệp khởi động sản xuất sau tết Nguyên đán: Tín hiệu lạc quan 

Cập nhật ngày: 10/02/2022 - 23:57

BTN - Theo ghi nhận, ngày đầu tiên đi làm, có khoảng 80% người lao động vào làm việc; một số người vắng mặt do về quê chưa vào kịp và đã thông báo doanh nghiệp. Nhìn chung, việc người lao động trở lại làm việc gần đủ cho thấy việc thiếu hụt lao động sau kỳ nghỉ tết không quá căng thẳng.

Công nhân Công ty cổ phần dệt may đầu tư thương mại Thành Công trong ngày làm việc đầu tiên sau Tết Nguyên đán 2022.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022, nhiều doanh nghiệp tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế (khu công nghiệp) bắt đầu cho người lao động làm việc trở lại. Tại Khu công nghiệp Trảng Bàng, ngày 8.2, người lao động chính thức đi làm trở lại.

Theo ông Lê Minh Luân- nhân viên nhân sự Công ty cổ phần dệt may đầu tư thương mại Thành Công (KCN Trảng Bàng), dù tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát nhưng doanh nghiệp vẫn không chủ quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Ông Lê Minh Luân cho biết, trước khi nghỉ tết, doanh nghiệp phối hợp với Công đoàn tuyên truyền nâng cao ý thức trong công nhân về việc tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán.

Sau tết, trước khi trở lại làm việc, người lao động công ty thực hiện test nhanh Covid-19 và nộp cho doanh nghiệp ngay ngày làm việc đầu tiên. Kết quả xét nghiệm cho thấy không có người lao động nào ở công ty bị nhiễm Covid-19 khi trở lại làm việc.

Dù vậy, doanh nghiệp không lơ là, chủ quan mà tiếp tục phối hợp với Công đoàn công ty tuyên truyền cho người lao động về các quy trình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong hoạt động sản xuất theo hướng dẫn của ngành chức năng. Doanh nghiệp cũng an tâm khi hiện nay 100% người lao động đã được tiêm ngừa vaccine mũi 3.

Tại Công ty TNHH may mặc Langham (Khu công nghiệp Trảng Bàng), đại diện công ty cho biết, với khoảng hơn 2.000 người lao động nên công tác phòng, chống dịch Covid- 19 luôn được doanh nghiệp chú trọng.

Ngoài việc tuyên truyền nâng cao ý thức về phòng, chống dịch trong thời gian nghỉ tết, khi trở lại đi làm vào ngày 8.2, người lao động đều phải tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch. Trong đó, lao động phải có giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính, trước khi vào làm việc phải đi qua khu khử khuẩn, tuân thủ 5K…

Theo ghi nhận, ngày đầu tiên đi làm, có khoảng 80% người lao động vào làm việc; một số người vắng mặt do về quê chưa vào kịp và đã thông báo doanh nghiệp. Nhìn chung, việc người lao động trở lại làm việc gần đủ cho thấy việc thiếu hụt lao động sau kỳ nghỉ tết không quá căng thẳng.

Theo anh Trần Thanh Mỹ, công nhân Công ty cổ phần dệt may đầu tư thương mại Thành Công, trong kỳ nghỉ tết vừa qua, anh cùng các công nhân khác đều quan tâm đến việc phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm sức khoẻ để trở lại làm việc.

Năm 2021, dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng doanh nghiệp quan tâm đến chế độ, trợ cấp, giúp người lao động an tâm gắn bó với doanh nghiệp. Ngày đầu tiên đi làm, người lao động còn được doanh nghiệp chúc tết, “lì xì” tạo không khí vui vẻ trước khi vào sản xuất.

Thế Nhân