Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Doanh nghiệp lữ hành góp phần thúc đẩy du lịch Tây Ninh phát triển 

Cập nhật ngày: 08/07/2023 - 09:07

BTN - Theo Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Tây Ninh, 6 tháng đầu năm 2023, tỉnh đón gần 3,5 triệu du khách đến tham quan, tăng khoảng 65% so cùng kỳ, đạt 1.385 tỷ đồng.

Công ty cổ phần du dịch Vietravel khai trương chi nhánh tại Tây Ninh. Ảnh minh hoạ

Để giới thiệu tiềm năng du lịch địa phương, ngành du lịch Tây Ninh đã quảng bá thông tin trên các nền tảng kỹ thuật số như Facebook, Fanpage, Zalo, YouTube…; phối hợp với Vietnam Airlines để quảng bá du lịch tỉnh nhà trên tạp chí Heritage. Đồng thời, chỉ đạo các khu di tích, điểm tham quan và các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh tích cực chỉnh trang cơ sở vật chất và dịch vụ, bảo đảm an ninh, tạo sự thoải mái cho du khách đến tham quan Tây Ninh.

Song song đó, tỉnh tổ chức và tham gia các chuỗi sự kiện văn hoá - du lịch, hội thảo, diễn đàn cấp khu vực, giới thiệu, quảng bá du lịch, các tour, tuyến, loại hình, dịch vụ, các điểm đến du lịch, tham quan và sản phẩm của địa phương đến doanh nghiệp trong tỉnh và du khách cả nước.

Du khách tham quan chùa Thiền Lâm-Gò Kén (thị xã Hoà Thành).

Ngành du lịch đã trình UBND tỉnh phụ lục các nhiệm vụ năm 2023 của Tổ công tác về lĩnh vực du lịch; dự thảo kế hoạch triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch năm 2023. Trong đó, đáng chú ý là kế hoạch nâng cao ý thức, trách nhiệm trong xây dựng, giữ gìn hình ảnh chất lượng phục vụ các dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023-2025.

Có thể nói, du lịch Tây Ninh có sự bứt phá thời gian qua có sự đóng góp không nhỏ của các công ty lữ hành du lịch. Đại diện Công ty lữ hành du lịch Sacotravel chi nhánh Tây Ninh- một trong những doanh nghiệp đẩy mạnh khai thác du lịch Tây Ninh- cho biết, 6 tháng đầu năm 2023, số lượng khách du lịch mà doanh nghiệp đưa đến Tây Ninh tham quan tăng khoảng 30%-40% so cùng kỳ năm 2022; du khách lưu trú đêm tại Tây Ninh cũng tăng.

Khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen là điểm đến thu hút nhiều du khách của tỉnh Tây Ninh.

Theo đại diện chi nhánh Công ty Viettravel tại Tây Ninh, các chi nhánh trực thuộc Công ty đã tổ chức nhiều tour cho du khách tham quan Tây Ninh. Một công ty lữ hành du lịch trong tỉnh cho biết, thời gian qua, công ty liên kết với các doanh nghiệp du lịch khác tổ chức đưa khách đến Tây Ninh tăng, số khách nghỉ lại cũng tăng.

Về cơ bản, các cơ sở lưu trú, khách sạn tại thành phố Tây Ninh (Sunrise, Vinpeal melia, Victory…) đáp ứng được nhu cầu khách du lịch, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp lữ hành du lịch trong tỉnh liên kết với các doanh nghiệp du lịch ở các tỉnh, thành khác tổ chức các tuyến, tour du lịch tại Tây Ninh. Tuy nhiên, doanh nghiệp nhìn nhận, du lịch Tây Ninh hiện chủ yếu thu hút khách vào các ngày cuối tuần; tỉnh còn thiếu các hoạt động, dịch vụ giải trí về đêm để du khách tiêu tiền.

Tấn Hưng