BAOTAYNINH.VN trên Google News

Doanh nghiệp trẻ Tây Ninh khảo sát thị trường, tìm đối tác

Cập nhật ngày: 24/06/2009 - 04:12

Giao lưu với các doanh nhiệp Trung Quốc

Nhằm tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, từ ngày 17 đến ngày 21.6, đoàn doanh nghiệp trẻ tỉnh Tây Ninh gồm 24 hội viên do chị Võ Thị Mượt, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ làm trưởng đoàn đã có chuyến đi khảo sát, tìm hiểu thị trường tại thành phố Lào Cai và huyện Hà Khẩu (Vân Nam, Trung Quốc).

Trong chuyến đi này, các doanh nghiệp trẻ tỉnh Tây Ninh đã tham quan, gặp gỡ, giao lưu và tìm được nhiều đối tác khá quan trọng. Đơn cử như Công ty Cổ phần Cao su Hưng Phát, DNTN Khoai mì Định Khuê, Công ty Cổ phần Khoai mì Nước Trong… đã tìm được đầu ra cho các sản phẩm cao su và tinh bột khoai mì. Đặc biệt, Công ty TNHH một thành viên Mía đường Tây Ninh còn tìm được đối tác là Công ty Hoa Duy (Trung Quốc) để góp vốn xây dựng nhà máy sản xuất cồn Ethenol tại huyện Tân Châu. Đây sẽ là tiền đề để các doanh nghiệp Tây Ninh mở rộng kinh doanh, phát triển kinh tế và giải quyết việc làm cho nhiều lao động nhàn rỗi ở nông thôn.

Được biết, kinh phí cho chuyến đi khảo sát, tìm hiểu thị trường này tốn trên 91 triệu đồng do UBND tỉnh Tây Ninh hỗ trợ.

HT