Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Doanh nghiệp viễn thông chậm di dời đường dây phục vụ dự án 784  

Cập nhật ngày: 04/05/2021 - 12:31

BTNO - Công trình đang trong giai đoạn gia cố nền đường mà hàng dây viễn thông cứ án ngữ nên xe máy đào đất phải chừa vị trí trụ cột; xe chở vật liệu phục vụ cho công trình cũng gặp khó khăn trong việc đưa vật tư vào công trình.

Hàng dây trụ viễn thông trên đường 784 đoạn qua xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu chưa di dời, dây rơi xuống đất tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn (ảnh chụp ngày 29.4).

Thời gian qua, công tác giải phóng mặt bằng đường 784 được cơ quan chức năng tỉnh và huyện Dương Minh Châu tích cực triển khai. Ðến nay, tuy còn vài vướng mắc, nhưng địa phương cho biết sẽ sớm giải quyết để công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án này hoàn thành, tạo điều kiện thuận lợi trong việc thi công.

Trong khi đó, các doanh nghiệp viễn thông lại chậm thực hiện việc thu hồi cáp viễn thông không sử dụng. Việc này không những gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công của các đơn vị mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người dân địa phương.

Anh Nguyễn Minh Tâm, một người dân ở xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu cho biết, phần lớn người dân ở đây đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Ngành Ðiện lực cho di dời trụ điện vào bên trong nhưng các trụ viễn thông vẫn còn trên mặt bằng đã bàn giao cho dự án.

Hàng trụ viễn thông nằm án ngữ như thế, dây viễn thông thì lòng thòng xuống mặt đường. Thậm chí, ngay tại các đầu hẻm, dây viễn thông treo lơ lửng ngang đầu người, vào ban đêm, người dân lưu thông qua lại là có thể bị dây viễn thông “cứa cổ”.

Do đó, người dân ở đây rất mong các doanh nghiệp có biện pháp bó dây, hoặc sớm di dời các dây viễn thông, bảo đảm an toàn cho người dân.

Ðại diện một đơn vị thi công tại đoạn đường này bức xúc: mặt bằng đã có, đơn vị đang tập trung nguồn lực để thi công cho kịp tiến độ. Thế nhưng, nhìn hàng trụ dây viễn thông từ xã Cầu Khởi đến xã Truông Mít (bên phải, hướng từ huyện Dương Minh Châu đi Gò Dầu) sẽ thấy hàng trụ dây viễn thông gây khó khăn cho tiến độ thi công như thế nào.

Công trình đang trong giai đoạn gia cố nền đường mà hàng dây viễn thông cứ án ngữ nên xe máy đào đất phải chừa vị trí trụ cột; xe chở vật liệu phục vụ cho công trình cũng gặp khó khăn trong việc đưa vật tư vào công trình.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông, Sở đã nhắc nhở các đơn vị viễn thông sớm di dời cáp viễn thông để phục vụ dự án nâng cấp, mở rộng đường 782-784. Tại cuộc họp ngày 20.4.2021 do Công ty Ðiện lực Tây Ninh chủ trì, làm việc với các đơn vị viễn thông có thuê hạ tầng trụ của Ðiện lực, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các doanh nghiệp viễn thông di dời cáp viễn thông trước khi ngành Ðiện lực di dời lưới điện.

Do hàng trụ viễn thông chưa di dời nên đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án.

Ông Ðỗ Anh Dũng- Phó Giám đốc Công ty Ðiện lực Tây Ninh đề nghị các đơn vị có cáp viễn thông trên đoạn đường 782-784 khẩn trương thu hồi cáp không sử dụng và xử lý các điểm cáp viễn thông treo chưa đúng kỹ thuật trên cột điện. Công ty Ðiện lực Tây Ninh sẽ tạm ngưng hợp đồng treo cáp hoặc hợp tác treo cáp với các đơn vị nhà mạng viễn thông không thực hiện đúng nội dung cuộc họp.

Ông Trần Quốc Hùng- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, Sở sẽ có văn bản gửi Công ty Ðiện lực Tây Ninh và các đơn vị viễn thông khẩn trương thực hiện việc di dời dây viễn thông trên đường 782-784.

Thế Nhân