BAOTAYNINH.VN trên Google News

Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài chung tay phát triển đất nước

Cập nhật ngày: 11/08/2009 - 02:32

Ban chấp hành Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài ra mắt

Tại Lễ khai mạc Đại hội thành lập Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài ngày 10.8, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Gia Khiêm nhấn mạnh, Chính phủ luôn ủng hộ mạnh mẽ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài phát triển sản xuất - kinh doanh, chung tay xây dựng đất nước.

Những năm gần đây, Đảng, Nhà nước và Chính phủ đã có nhiều chính sách quan tâm, ưu đãi và tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt và doanh nhân kiều bào về nước làm ăn sinh sống. Đến nay, đã có khoảng 3.000 dự án của kiều bào đầu tư về nước với tổng vốn gần 2 tỷ USD và lượng kiều hối hàng năm tăng đáng kể. Năm 2008, mặc dù gặp nhiều khó khăn do cuộc khủng hoảng kinh tế, tài chính toàn cầu nhưng lượng kiều hối vẫn đạt trên 7 tỷ USD, đóng góp quan trọng vào công cuộc xóa đói nghèo cũng như sự phát triển của nền kinh tế đất nước.

Theo Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Thanh Sơn, việc thành lập Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài là một sự kiện trọng đại đối với toàn thể cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài, đánh dấu một bước phát triển mới về ý thức trách nhiệm và hành động của cộng đồng doanh nhân kiều bào đối với quê hương đất nước và cũng là một minh chứng sinh động cho chính sách của Đảng và Nhà nước quan tâm tới cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có các doanh nhân. Đến nay, hơn 300 doanh nhân, doanh nghiệp kiều bào từ nhiều nước trên thế giới đăng ký tham gia Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành của Hiệp hội với 32 thành viên; Chủ tịch là ông Phạm Nhật Vượng; Phó Chủ tịch Thường trực là ông Nguyễn Cảnh Sơn và 8 Phó Chủ tịch.

Đại diện các thành viên trong Ban chấp hành, ông Phạm Nhật Vượng cam kết Hiệp hội sẽ quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Chính phủ đặt ra; đồng thời nỗ lực hoạt động có hiệu quả vì lợi ích của quốc gia, dân tộc và các doanh nhân Việt Nam.

Trong thời gian tới, Hiệp hội sẽ tiếp tục thiết lập các mối quan hệ hợp tác với các cơ quan, doanh nghiệp; mở rộng quy mô hoạt động của Hiệp hội đến các địa bàn, quốc gia có sự hiện diện của doanh nghiệp, doanh nhân người Việt Nam; tổ chức giao lưu hữu nghị với các doanh nhân trong nước, với các hội viên để học tập kinh nghiệm, liên kết lẫn nhau, đồng thời tổ chức các hoạt động hỗ trợ hội viên như thông tin bạn hàng, trợ giúp pháp lý về những vấn đề liên quan đến doanh nghiệp, doanh nhân.

Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài là một tổ chức xã hội nghề nghiệp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài nhằm huy động năng lực của cá nhân và tập thể doanh nghiệp vì lợi ích của doanh nghiệp, cộng đồng và của đất nước Việt Nam.

Với vai trò liên kết, phối hợp và hỗ trợ các hội viên, Hiệp hội sẽ tạo điều kiện thuận lợi, góp phần vào sự ổn định, phát triển và thành đạt của các hội viên trong các hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh, thương mại và dịch vụ tại Việt Nam và ở nước ngoài.

(Theo chinhphu.vn)