BAOTAYNINH.VN trên Google News

Độc lạ 5 con trâu màu hồng xuất hiện tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 20/03/2023 - 10:55

BTNO - Thời gian qua, nhiều người không khỏi bất ngờ, lạ mắt trước một con trâu độc lạ có da màu hồng của một nông dân ở huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh. Với sự kỳ lạ của con trâu này đã được nhiều cơ quan truyền thông và người dùng mạng xã hội đưa tin, chia sẻ.

 Trâu hồng và trâu đen được ông Lòn nuôi chung chuồng.

Nhưng sau đây, mọi người càng ngạc nhiên và bất ngờ hơn, tại huyện Bến Cầu, Tây Ninh một nông dân không chỉ sở hữu đến 5 con trâu màu hồng.

Chủ nhân của 5 con trâu này là ông Tô Văn Lòn, sinh năm 1964, ngụ ấp Rừng Dầu, xã Tiên Thuận. Ông Lòn cho biết, vào khoảng năm 1988, ông sang Campuchia mua trâu, khi đó ông thấy có một con trâu cái đang mang thai có màu da hồng đẹp lạ (giống này gọi là trâu cò) nên mua về với giá 17 triệu 500 ngàn đồng.

Mua trâu về nuôi khoảng 4-5 tháng, trâu cái một trâu con cũng màu hồng. Qua nhiều năm nuôi đến nay ông có 5 con trâu màu hồng, trong đó có 4 trâu cái và 1 trâu đực. 

“Trâu này nó lạ ở chỗ là màu da nó màu hồng khác với giống trâu thường màu đen; còn việc sinh sản, thức ăn, uống cũng giống như trâu thường, đặc biệt là trâu rất hiền lành”- ông Tô Văn Lòn chia sẻ.

Trâu với màu da hồng độc lạ toàn thân

Hiện tại, 5 con trâu màu hồng của ông được nuôi chung chuồng lẫn với các trâu đen khác, tổng cộng đàn trâu của ông hơn 20 con. 

Với màu da hồng độc lạ của các con trâu đã thu hút sự chú ý của nhiều người dân ở địa phương và nhiều người ở địa phương khác, nhất là ở thành phố Hồ Chí Minh đến xem, xin chụp ảnh, quay phim và ngỏ ý mua trâu về nuôi, nhưng ông không bán.

Thức ăn của trâu hồng cũng như trâu đen.

“Từ khi mua được giống trâu hồng này về nuôi, thấy màu nó đẹp nên trâu con sinh ra tôi đều giữ lại nuôi làm cảnh, hằng ngày thả trâu đi ăn, ngắm trâu cảm thấy rất vui”- ông Tô Văn Lòn chia sẻ.

Nhật Quang