BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đội bóng Quân khu 4 bị xoá tên

Cập nhật ngày: 27/10/2009 - 08:17

Đội bóng QK4 sẽ được chuyển giao cho một doanh nghiệp đóng trên địa bàn TP.HCM, đó là Ngân hàng Thương mại cổ phần Nam Việt Sài Gòn (NaviBank). Quyết định này đã được lãnh đạo Quân khu 4 đưa ra và mọi thủ tục bàn giao đang gấp rút được hoàn tất.

Chi phí tài chính liên quan đến cuộc chuyển giao đáng chú ý này không được tiết lộ cụ thể nhưng được biết, cuối tuần này, toàn bộ BHL và các cầu thủ QK4 sẽ cùng di chuyển vào đại bản doanh mới tại TP.HCM, tập luyện chuẩn bị cho V-League 2010.

Trước mắt, các cầu thủ thuộc biên chế đội bóng QK4 vẫn được hưởng lương theo quân hàm. Bên cạnh đó, Ngân hàng TMCP Nam Việt Sài Gòn cũng có chế độ lương, thưởng riêng cho anh em cầu thủ và thành viên BHL.

Tên gọi Quân khu 4 sẽ chỉ còn trong quá khứ

Kết thúc V-League 2010, nếu cầu thủ nào không còn muốn gắn bó với đội bóng thì vẫn có thể trở lại Quân khu 4 và đơn vị sẽ bố trí công tác khác.

Như vậy, từ mùa giải V-League 2010, cái tên QK4 sẽ không còn hiện diện trên bản đồ bóng đá Việt Nam, thay vào đó, đội bóng sẽ mang tên mới, Navi Bank Sài Gòn.

Dự kiến, lễ ra mắt chính thức của CLB Navi Bank Sài Gòn sẽ được tổ chức ngày 7.11 tại TP.HCM.

Với cuộc chuyển giao đầy bất ngờ của QK4 cho Ngân hàng TMCP Nam Việt, tương lai của các cầu thủ QK4, đời sống, sinh hoạt, chế độ đãi ngộ hứa hẹn sẽ được cải thiện hơn.

Sau khi lãnh đạo Cục quân huấn thu lại cái tên Thể Công và giao đội bóng này về cho Viettel, giờ đến lượt một đội bóng quân đội khác cũng không còn tồn tại ở V-League dưới cái tên cũ, không còn chịu sự quản lý trực tiếp của Quân khu 4 nữa.

HLV Vũ Quang Bảo cho biết, toàn bộ nhân sự đội bóng sẽ được chuyển giao cho Ngân hàng TMCP Nam Việt Sài Gòn. Có điều chắc chắn là CLB sẽ phải tuyển mộ ngoại binh mới vì số ngoại binh cũ đã hết hợp đồng mà không ký tiếp.

(Theo Vietnamnet)