BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày thi đấu thứ 2, Giải quần vợt vô địch nam-nữ QG–Cúp Hải Đăng (VTF Master 500–1–Hai Dang Cup 2021):

Đội chủ nhà tiếp tục thăng hoa 

Cập nhật ngày: 27/01/2021 - 16:22

BTNO - Sau màn trình diễn ấn tượng trong ngày giải khai mạc, ngày 26.1, giải quần vợt VTF Masters 500 – 1 – Hai Dang Cup 2021 đã bước vào ngày thi đấu thứ hai, với các trận thi đấu của vòng loại nội dung đơn nam, đơn nữ và vòng 1/16 nội dung đôi nam, đánh dấu thành công của các cây vợt chủ nhà, khi có tới 10 cây vợt nam và 3 cây vợt nữ lọt vào vòng đấu chính ở nội dung đơn.

Cặp Lý Hoàng Nam + Trịnh Linh Giang (CLB HĐ) - ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch nội dung đôi nam.

Ở nội dung đơn nam, cây vợt Trần Quang Trường (CLB Hải Đăng) tiếp tục thi đấu thăng hoa, đánh bại hạt giống số 4 (HG4) Nguyễn Minh Thiên (Becamex Bình Dương chỉ sau 2 set, để giành quyền vào vòng đấu chính.

Cùng với Quang Trường, 3 cây vợt khác của CLB Hải Đăng (CLB HĐ) là Nguyễn Hiếu Minh, Cao Ngọc Lâm và Phạm La Hoàng Anh cũng thi đấu ấn tượng, giành quyền vào vòng đấu chính, trong đó Hiếu Minh đã có cú lội ngược dòng, khi đánh bại Trần Xuân Hoàng (Thanh Hóa) với tỷ số 2-1.

Còn Phạm La Hoàng Anh và Cao Ngọc Lâm đều không mấy khó khăn để vượt qua HG7 Nguyễn Minh Phát (Hưng Thịnh TP.HCM) và người đồng đội Nguyễn Đại Khánh-HG8 đều chỉ sau 2 set đấu.

Với kết quả này, ở vòng đấu chính của nội dung đơn nam diễn ra ngày 27.1, đội chủ nhà có 10 cây vợt tham gia gồm Lý Hoàng Nam (HG1), Trịnh Linh Giang (HG2), Vũ Hà Minh Đức (HG5), Nguyễn Văn Phương (HG7), Từ Lê Khánh Duy, Trần Quang Trường, Cao Ngọc Lâm, Phạm La Hoàng Anh, Nguyễn Hiếu Minh và Nguyễn Hữu Hùng Anh.

Ở nội dung đơn nữ, các cây vợt chủ nhà cũng thi đấu thành công, khi ngoài Hồ Thị Trúc Tâm được vào thẳng vòng 1/16, thì 2 gương mặt trẻ còn lại là Ngô Hồng Hạnh và Lê Nguyễn Phương Trinh cũng đều thể hiện sự tiến bộ của mình, khi cùng giành quyền vào vòng đấu chính, trong đó ở trận cuối của vòng loại, Hồng Hạnh đã xuất sắc vượt qua cây vợt đàn chị Lê Thị Đào (Hải Dương) chỉ sau 2 set.

Đây cũng là tỷ số mà cây vợt chủ nhà Lê Nguyễn Phương Trinh xuất sắc vượt qua HG3 Cáp Thị Hồng (Thanh Hóa).

Theo kết quả bốc thăm xếp lịch thi đấu, ngày mai 28.1, vòng 1/16 đơn nữ sẽ chính thức khởi động, trong đó Phương Trinh  sẽ đối đầu với ĐKVĐ đôi nữ Nguyễn Thị Bé Xuyên (Quân đội), trong khi Hồng Hạnh sẽ phải  đối đầu với đàn chị Hồ Thị Trúc Tâm.

Ở nội dung đôi nam, cặp HG1 của đội chủ nhà Lý Hoàng Nam + Nguyễn Văn Phương đã chứng tỏ sức mạnh vượt trội ở nhánh trên, khi chỉ mất chưa đầy 1 giờ để hạ cặp Vũ Thái Nam + Lê Phước Đẳng (Hà Nội) với tỷ số 6-2 và 6-3, giành quyền vào tứ kết.

Cây vợt trẻ nữ Ngô Hồng Hạnh (CLB HĐ)–thi đấu xuất sắc ở vòng loại, giành quyền vào thi đấu ở vòng đấu chính nội dung đơn nữ.

Ở nhánh dưới, cặp HG2 liên quân giữa Trịnh Linh Giang (CLB HĐ) và “Vua lưới” Lê Quốc Khánh (Hưng Thịnh TP.HCM) cũng có trận ra quân gặp 1 cặp liên quân khác là Hoàng Thành Trung (TPS Thành Phong) và Vũ Hà Minh Đức (CLB HĐ). Ở trận đấu này, cặp “thầy trò” Thành Trung và Minh Đức đã thi đấu thăng hoa, thắng áp đảo 6-3 trong set đấu đầu.

Sang set 2, cặp Thành Trung + Minh Đức tiếp tục thi đấu lấn lướt, vươn lên dẫn trước 4-2. Tuy nhiên, với kinh nghiệm dày dạn, cặp Quốc Khánh + Linh Giang đã kịp vượt lên ở thời điểm quyết định, giành chiến thắng 7-5 ở set 2, tiếp đó thắng luôn 10-4 ở loạt super tie-break quyết định, giành vé vào tứ kết.

Ngoài 2 cặp đấu kể trên, đội chủ nhà còn có 1 cặp đấu khác cũng giành quyền vào tứ kết là Trần Quang Trường và Từ Lê Khánh Duy, khi xuất sắc đánh bại cặp HG4 là Phạm Minh Tuấn và Từ Minh Thịnh (HT.TP) với tỷ số nghẹt thở 14-12 trong loạt super tie-break cân não.

Trong ngày hôm nay 27.1, giải tiếp tục các trận đấu ở vòng 1/32 nội dung đơn nam, cùng các trận so tài của vòng 1/16 nội dung đôi nữ.

Thanh Thọ