Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đội điền kinh VN dự SEA Games 29 được thưởng 1,1 tỷ đồng 

Cập nhật ngày: 27/08/2017 - 13:19

Ở buổi gặp gỡ trao đổi với báo chí VN về thành tích của đoàn thể thao VN tại SEA Games 2017 vào trưa 27-8, trưởng đoàn Trần Đức Phấn cho biết, đội tuyển điền kinh VN dự SEA Games 29 được bộ môn và nhà tài trợ thưởng riêng 1,1 tỷ đồng với thành tích giành 17 HCV.


 Ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục thể dục thể thao - Trưởng đoàn thể thao VN tại SEA Games 29 giải đáp các câu hỏi của phóng viên. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Ông Phấn cho biết, đội tuyển điền kinh VN đã làm được điều kỳ diệu khi giành đến 17 HCV tại Malaysia. Ông nói: "Đội tuyển điền kinh đã giành số lượng HCV rất cao, đột phá dũng mãnh ở các nội dung thi đấu để góp phần cho thành công của đoàn thể thao VN. Tôi vừa nhận được tin nhắn thông báo là chủ tịch Liên đoàn điền kinh VN - doanh nhân Hoàng Vệ Dũng thưởng cho đội 1 tỷ đồng, và thêm 100 triệu đồng nữa từ nhà tài trợ".

Đón nhận thông tin vui như thế, HLV Nguyễn Thị Thanh Hương và VĐV Lê Tú Chinh (3 HCV) có mặt trong buổi trao đổi với báo chí đã vỗ tay đầy vui mừng. Ngay cả giới truyền thông cũng vỗ tay chúc mừng cho đội tuyển điền kinh VN vì họ quá xứng đáng.

Về phần mình, VĐV Lê Tú Chinh cho biết cô rất tự hào và hài lòng với thành tích 3 HCV của mình trong lần đầu tiên tham dự SEA Games. Cô nói: "Tham vọng của tôi tại Asiad 2018 nếu được tham dự là cố gắng thi đấu với thành tích tốt hơn tại SEA Games 2017 để nằm trong nhóm 3 VĐV dẫn đầu".

Liên quan đến việc VĐV Dương Thị Việt Anh phải nhận đồng HCV nhảy cao nữ với VĐV Suat Li Michelle (Singapore), ông Trần Đức Phấn cho biết ban tổ chức (BTC) đã có trả lời chính thức về việc này.

Ông nói: "Khi được ban tổ chức thông báo sẽ trao đồng HCV, tôi có mặt trên sân cũng bất ngờ (vì đã tổ chức thi phân hạng sau khi bằng thành tích). Tuy nhiên, đầu tiên chúng ta phải thuân thủ quyết định của ban tổ chức, đặc biệt là vấn đề ngoại giao nữa.

Nhưng chúng tôi cũng đề nghị VN phải được trao HCV trước, được kéo cờ trước và cử quốc ca trước thì mới đồng ý. Và ban tổ chức chấp nhận. Sau đó, chúng tôi làm công văn gởi cho ban tổ chức kiến nghị về việc tại sao lại trao đồng HCV sau khi đã nhảy phân hạng.

Và đến chiều tối ngày 26-8, ban tổ chức đã gởi lại cho đoàn thể thao VN trả lời về chuyện này là họ vẫn quyết định trao đồng HCV. Sáng nay (27-8), chúng tôi lại tiếp tục trao đổi với ban tổ chức thì họ nói đã gởi văn bản trả lời rồi. Nên chúng ta đành phải tôn trọng quyết định đó của ban tổ chức".


"Nữ hoàng tốc độ" Lê Tú Chinh chia sẻ quyết tâm của mình là lọt vào tốp 3 tại kỳ ASIAD vào năm sau. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

"Nếu Ánh Viên giành thêm 1 HCV nữa thì tuyệt vời"

Chia sẻ với giới truyền thông, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên nói rằng mình vẫn chưa đạt được chỉ tiêu mà HLV Đặng Anh Tuấn đưa ra. Tuy nhiên, cô gái 21 tuổi này cho biết tất cả 8 HCV mà mình giành được ở Malaysia đều khiến mình hài lòng. 

Khẳng định không hề tạo áp lực cho kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên giành nhiều HCV tại SEA Games 2017, nhưng trưởng đoàn thể thao VN Trần Đức Phấn lại cho rằng nếu giành HCV thứ 9 nữa thì tuyệt vời.

Ông nói: "Ở SEA Games, một VĐV VN mà giành 3 HCV đã là quá tuyệt vời, như VĐV điền kinh Lê Tú Chinh chẳng hạn. Nên 8 HCV cùng 4 kỷ lục của Ánh Viên thì càng tuyệt vời hơn khi chiếm 1/5 số HCV của đoàn thể thao VN.

Tuy nhiên, chúng tôi không hề đặt áp lực gì cho Ánh Viên. Khi Ánh Viên giành 8 HCV, tôi nói với HLV Đặng Anh Tuấn là thôi không cho Ánh Viên thi đấu các nội dung còn lại nữa, vì con người sức lực có hạn. Tuy nhiên, nếu Ánh Viên giành HCV thứ 9 nữa thì tuyệt vời".

Ông Phấn cũng cho biết cho đến thời điểm này, đoàn thể thao VN phấn đấu vào tốp 3 quốc gia dẫn đầu huy chương là cực kỳ khó khăn. Ông nói: "Theo tính toán của chúng tôi, muốn nằm trong tốp 3 quốc gia dẫn đầu huy chương thì phải giành ít nhất 65 HCV.

Chủ nhà Malaysia và Thái Lan chắc chắn sẽ nằm trong hai vị trí dẫn đầu. Do đó, chúng ta chỉ có thể tranh vị trí thứ ba cùng Singapore. Hiện tại, chúng ta đã đạt chỉ tiêu giành 49-59 HCV.

Chúng ta còn 3-4 môn nữa vẫn có hi vọng giành HCV là taekwondo, pencak silat, cử tạ, muay Thai. Nhưng Singapore thì còn đến 49 nội dung thi đấu nữa nên khả năng top 3 của VN còn phải chờ".

Nguồn TTO