Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đội hình chính thức Việt Nam và UAE: Công Phượng dự bị 

Cập nhật ngày: 14/11/2019 - 18:30

Với phong độ ấn tượng trong trận đấu với ĐT Indonesia, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh tiếp tục được HLV Park Hang Seo tin tưởng lĩnh xướng hàng công của ĐT Việt Nam.

* Vòng loại World Cup 2022, Việt Nam vs UAE, 20h00 hôm nay 14/11.

Với việc loại Lê Văn Đại và Nguyễn Trọng Hùng ở danh sách cuối cùng, HLV Park Hang Seo đang có trong tay 23 cầu thủ ưng ý nhất vào thời điểm hiện tại. Đây đều là những cầu thủ đã chinh chiến cùng ông qua rất nhiều giải đấu. Sẽ không khó để chiến lược gia người Hàn Quốc đưa ra đội hình tốt nhất của ĐT Việt Nam trong trận đấu với UAE.

Đội hình ra sân của ĐT Việt Nam.

Ở vị trí thủ môn, Văn Lâm là cái tên được lựa chọn nhờ vào kinh nghiệm thi đấu quốc tế dày dặn của mình. Dù phong độ gần đây của thủ môn đang chơi cho Muang Thong United không thực sự cao, khi mắc phải một vài sai lầm, nhưng HLV Park Hang Seo vẫn sẽ tin dùng cậu học trò cưng của mình.

Ở vị trí trung vệ, ba cái tên được lựa chọn là Duy Mạnh - Quế Ngọc Hải - Bùi Tiến Dũng. Đây là bộ ba đã chơi với nhau rất ăn ý suốt quãng thời gian qua. Với sự chắc chắn của ba trung vệ này, ĐT Việt Nam mới chỉ phải nhận duy nhất 1 bàn thua tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Có "bức tường" được tạo ra bởi ba trung vệ này ở phía trước, khung thành của Đặng Văn Lâm trở nên an toàn hơn rất nhiều.

Quế Ngọc Hải sẽ tiếp tục chỉ huy hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam. (Ảnh: Kiên Lê)

Hai bên cánh là nơi mà HLV Park Hang Seo có nhiều lựa chọn nhất, khi các cầu thủ thi đấu ở vị trí này đều đang có phong độ cao. Tuy nhiên, đối đầu với UAE giàu sức mạnh và cũng rất kỹ thuật, HLV Park Hang Seo có lẽ sẽ ưu tiên sự chắc chắn bên hành lang cánh của ĐT Việt Nam. Vì vậy HLV người Hàn Quốc đã lựa chọn Văn Hậu sẽ đảm nhiệm hành lang cánh trái, còn bên cánh đối diện sẽ là Trọng Hoàng.

Ở trung tâm hàng tiền vệ, khó có 2 cầu thủ nào xuất sắc hơn Tuấn Anh và Hùng Dũng ở vị trí này. Dưới thời HLV Park Hang Seo, Tuấn Anh đã lột xác hoàn toàn. Không còn là một chàng tiền vệ với lối chơi hoa mỹ cùng đôi chân pha lê, thời điểm hiện tại chàng Nhô đang chấp nhận thi đấu thấp hơn, chịu khó tranh chấp và là người điều tiết lối chơi của đội tuyển.

Sự hy sinh của Tuấn Anh lại là bàn đạp cho sự thăng hoa của Hùng Dũng. Tiền vệ của CLB Hà Nội chơi cơ động và di chuyển tự do trên hàng tiền vệ. Lúc ở cánh, lúc ở trung lộ, bất cứ điểm nóng nào trên sân cũng đều có sự xuất hiện của Hùng Dũng. Chính điều này đã đem lại thành công cho ĐT Việt Nam thời gian qua.

Hùng Dũng đang thi đấu rất thăng hoa bên cạnh Tuấn Anh. (Ảnh: Kiên Lê)

Ở hàng tấn công, thi đấu bên cánh phải sẽ là Quang Hải. Khó có cái tên nào khác thay thế được Hải "con" trong đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam. Tuy được xếp lệch phải trong sơ đồ chiến thuật 3 tiền đạo, nhưng Quang Hải sẽ được phép di chuyển tự do để tạo nên bất ngờ cho hàng phòng ngự đối phương.

Bên cánh trái sẽ là Văn Toàn. Sự nhanh nhẹn và khả năng quấy rối của tiền đạo CLB HAGL sẽ làm khó được hàng phòng ngự của UAE. Đặc biệt với việc hai hậu vệ biên của đội bóng Tây Á đã bộc lộ nhiều sai lầm trong trận đấu với Thái Lan, đây có thể sẽ là vị trí mà HLV Park Hang Seo sẽ chủ động khoét sâu ở trận đấu tối nay.

Ở hàng tiền đạo, với phong độ ấn tượng trong trận đấu với ĐT Indonesia, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã được HLV Park Hang Seo tin tưởng lĩnh xướng hàng công của ĐT Việt Nam.

Nguồn Tinnhanhonline