BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đội hình tiêu biểu thế giới sạch bóng sao Premier League

Cập nhật ngày: 14/01/2014 - 09:54

Cùng với việc trao giải Quả bóng Vàng 2013, FIFA cũng bầu chọn đội hình tiêu biểu thế giới (FIFPro). Điều ngạc nhiên là không có một ngôi sao ở Giải Ngoại hạng Anh nào góp mặt trong đội hình này, mặc dù những Rooney, Suarez, Sergio Aguero, Vincent Kompany đã chơi xuất sắc trong năm qua. Những cái tên trong đội hình tiêu biểu chủ yếu đến từ 4 quốc gia là Tây Ban Nha, Pháp, Đức và Brazil.

Đội hình tiêu biểu thế giới năm 2013

Đội hình tiêu biểu thế giới năm 2013

Điều này cũng dễ hiểu bởi những CLB của Anh trong năm qua đã chơi không thành công ở Champions League. Trong số 11 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu, có đến 6 cầu thủ đang chơi ở La Liga gồm Dani Alves, Sergio, Andres Iniesta, Xavi và Lionel Messi của Barcelona; Ramos và Cristiano Ronaldo (Real Madrid); trong khi Zlatan Ibrahimovic và Thiago Silva của PSG; Bayern Munich có hai cầu thủ là thủ môn Manuel Neuer và Ribery.

Phát biểu trong buổi lễ trao giải, Cristiano Ronaldo, chủ nhân của Quả bóng Vàng 2013, cho biết: “Tôi rất tự hào và cực kỳ hạnh phúc. Bạn phải lao động rất cật lực mới có thể đoạt danh hiệu cao quý như ngày hôm nay. Tôi đã rất mong mỏi lần thứ hai đoạt Quả bóng Vàng này. Tôi dành lời cám ơn cho các đồng đội tại CLB Real Madrid cũng như đội tuyển bởi danh hiệu cá nhân sẽ không có nếu thiếu lao động tập thể. Tôi cũng muốn tri ân các HLV đã dành hết sự tin tưởng cho tôi”.

Ronaldo, mẹ (trái) và chị gái trong buổi trao giải

Ronaldo, mẹ (trái) và chị gái trong buổi trao giải

Theo NLĐO