Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đội hình U23 Việt Nam đấu U23 Malaysia: Những điều chỉnh để thắng 

Cập nhật ngày: 20/04/2024 - 21:49

HLV Hoàng Anh Tuấn vì nhiều lý do như chấn thương, thẻ phạt sẽ phải điều chỉnh đội hình xuất phát của U23 Việt Nam khi gặp U23 Malaysia tại lượt trận thứ 2 tại VCK U23 châu Á

Không khó vì mất người

U23 Việt Nam phải trả giá khá đắt sau chiến thắng 3-1 Kuwait ở ra quân VCK U23 châu Á.

Cụ thể Đình Bắc không thể ra sân trong trận đấu gặp U23 Malaysia vào lúc 20h tối nay (20/4) vì chấn thương nghỉ hết vòng bảng, còn Ngọc Thắng cũng vắng mặt bởi nhận án treo giò.

HLV Hoàng Anh Tuấn có những điều chỉnh vì tình thế. Ảnh: VFF

Ngoài ra, Quốc Việt (mới khỏi ốm) và Văn Tùng (đau nhẹ) cũng bỏ ngỏ khả năng ra sân, khiến nhiều người e ngại cho HLV Hoàng Anh Tuấn.

Cho dù gặp khó khăn nhất định nhưng với khả năng điều chỉnh chiến thuật và lực lượng hiện tại của U23 Việt Nam khá đa năng, HLV Hoàng Anh Tuấn chắc chắn tìm ra người thay thế cho những trụ cột không thể ra sân trong cuộc đối đầu quan trọng với U23 Malaysia tối nay.

Điều chỉnh để chiến thắng

Điều chỉnh, thay thế đầu tiên mà HLV Hoàng Anh Tuấn phải làm là vị trí của trung vệ Ngọc Thắng để lại. Với những gì đã thể hiện khi vào thay người ở trận ra quân, cầu thủ trẻ nhất U23 Việt Nam là Mạnh Hưng tiếp tục được tin tưởng.

Trong khi đó, phong độ nhạt nhoà của Khuất Văn Khang khiến tiền vệ này khả năng mất suất trong đội hình xuất phát, nhường chỗ cho Hoàng Văn Toản.

Để giúp U23 Việt Nam tiếp tục chiến thắng. Ảnh: VFF

Các vị trí còn lại nơi hàng thủ hay tiền vệ gồm thủ môn Văn Chuẩn, Duy Cương, Nguyên Hoàng, Văn Cường, Thái Sơn, Minh Khoa định hình lên bộ khung ổn định, nhất là sau màn trình diễn ổn ở trận ra quân.

Có lẽ thay đổi lớn nhất nằm ở các vị trí trên hàng công trong sơ đồ 3-4-3 mà HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng cho U23 Việt Nam khi đụng độ U23 Malaysia: nhờ màn trình diễn ấn tượng trước U23 Kuwait, Văn Trường xứng đáng có 1 suất trong đội hình xuất phát. 

Kinh nghiệm, lối chơi xông xáo của Văn Trường kết hợp cùng Võ Nguyên Hoàng để tạo một bệ phóng tốt cho trung phong còn lại ghi bàn.

Nếu Quốc Việt, Văn Tùng đảm bảo sức khoẻ một trong 2 chân sút này sẽ đá chính, nhưng khả năng này là khá thấp nên ông Hoàng Anh Tuấn phải chọn giữa Vĩ Hào hoặc Minh Quang.

Hai bàn thắng, kinh nghiệm của Vĩ Hào có lẽ thuyết phục HLV Hoàng Anh Tuấn hơn so với đồng đội, nên chân sút thuộc biên chế Bình Dương khả năng có tên ở đội hình xuất phát.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam: Thủ môn Quan Văn Chuẩn, Hoàng Văn Toản, Lương Duy Cương, Lê Nguyên Hoàng, Nguyễn Mạnh Hưng, Hồ Văn Cường, Nguyễn Thái Sơn, Võ Hoàng Minh Khoa, Nguyễn Văn Trường, Võ Nguyên Hoàng,Bùi Vĩ Hào 

Nguồn vietnamnet.vn