BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở Giao thông Vận tải:

Đổi hướng lưu thông qua cầu K8, Lộc Ninh

Cập nhật ngày: 12/07/2021 - 15:09

BTNO - Sở Giao thông Vận tải vừa có thông báo về việc tổ chức giao thông qua đường Đất Sét - Bến Củi (đoạn từ Suối Ông Hùng đến cầu K8 và ngược lại) thuộc địa bàn xã Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu để phòng, chống dịch Covid-19.

Các phương tiện lưu thông qua cầu K8 phải tuân thủ theo hướng dẫn của ngành GTVT

Theo đó, Sở GTVT phối hợp huyện Dương Minh Châu lập các chốt kiểm soát ra, vào vùng cách ly y tế trên đường Đất Sét - Bến Củi (đoạn từ suối ông Hùng đến cầu K8). Kể từ 6 giờ 00 ngày 13.7.2021 cho đến khi có thông báo mới, các phương tiện ô tô dưới 9 chỗ, xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe đạp… và người dân trong vùng cách ly y tế tạm ngưng lưu thông qua đường Đất Sét - Bến Củi đoạn từ Suối Ông Hùng đến cầu K8 (dài khoảng 1 km). Hướng đi thay thế là đường Lộc Tân - Suối Nhánh qua cầu K10 (đối với xe có tải trọng 3 tấn trở xuống), rẽ trái đi theo đường bờ kênh đến cầu K8 (và ngược lại) dài khoảng 2,7km.

Đối với các phương tiện ô tô từ 9 chỗ trở lên và xe tải các loại được lưu thông qua đoạn đường nêu trên nhưng tuyệt đối không được dừng, đỗ và phải tuân thủ yêu cầu khai báo của trạm kiểm soát 2 đầu của vùng cách ly.

Riêng các trường hợp đặc biệt như các phương tiện cung cấp nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh, vật tư y tế… ra vào vùng cách ly phải được sự đồng ý, cho phép của chính quyền địa phương và tuân thủ các yêu cầu phòng chống dịch của Bộ Y tế, UBND tỉnh và Sở Y tế. Mọi hành vi vi phạm yêu cầu phòng chống dịch của vùng cách ly phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. 

Trước đó, ngày 10.7, ông Nguyễn Thanh Ngọc - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh ký ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19 ở tổ 3, ấp Lộc Hiệp và tổ 6, ấp Lộc Thuận, xã Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu. Ranh giới: hướng Đông giáp Kênh Đông, đường chợ Lộc Ninh – Phước Minh, ĐT 782B; hướng Tây giáp nhà trọ Tường Cát, hộ bà Lê Thị Mỹ Trang; hướng Nam giáp đường Đất Sét – Bến Củi (đoạn mở mới); phía Bắc giáp Bàu Mỹ, quán cà phê K8.

Thế Nhân