BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đổi mũ bảo hiểm cũ lấy mũ mới: Coi chừng mắc lừa!

Cập nhật ngày: 15/05/2009 - 03:56

Người dân đang đổi mũ bảo hiểm cũ để lấy mũ bảo hiểm mới

Gần đây, trên địa bàn huyện Tân Châu xuất hiện một số điểm “đổi nón bảo hiểm cũ lấy nón bảo hiểm mới”. Tại ấp Đ., xã Tân Đông, huyện Tân Châu có một điểm đổi mũ bảo hiểm như thế. Ngồi trong quán nước, thấy nhiều người dân đến đổi, người viết mấy dòng này cũng “bỗng dưng muốn đổi”!

Tại điểm trao đổi, một thanh niên cho biết: bất kỳ chiếc nón nào hư tới đâu, cũ cỡ nào cũng có thể mang ra đổi để lấy một chiếc nón mới toanh với điều kiện người đổi phải bỏ ra thêm chín chục ngàn đồng! Theo anh thanh niên thì chiếc nón mới trị giá 125 ngàn. Nhưng vì là đổi “cũ lấy mới” nên người đổi “chỉ” phải trả thêm chín chục ngàn. Còn nếu mua đứt thì giá 125 ngàn. Người dân đến đổi cũng khá đông. Chỉ trong buổi sáng, có khoảng một chục người đổi. Bằng chứng là tôi đếm được khoảng chừng ấy chiếc nón bảo hiểm cũ vứt chỏng chơ gần chỗ để nón mới. Khi thấy tôi chăm chú xem chiếc mũ, anh này “thuyết minh” rằng nón do một công ty ở thành phố HCM sản xuất, chất lượng đảm bảo, nhựa rất dẻo, ngã không vỡ và có dán tem đàng hoàng.

Tại một quán ăn, chị chủ quán cho biết có nghe phong thanh rằng, từ nay công an giao thông bắt buộc người dân phải đội chung một kiểu nón!? Chị nói đang tính ra đổi nón cũ lấy nón mới để giống mọi người! Thực ra, nếu quan sát kỹ dễ nhận thấy những chiếc mũ bảo hiểm này cũng rất bình thường. Nhựa mỏng và đặc biệt lớp mút bên trong rất mềm. Thiết kế đường nét không có gì tinh xảo. Theo so sánh của chúng tôi thì loại mũ này được bán ở khu phố Gia Long cũ (Thị xã) chưa tới bảy chục ngàn. Có phải đây là một kiểu tiếp thị mũ bảo hiểm theo phương thức mới…?

Đ.V.T


 
Liên kết hữu ích