BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đội năng khiếu quần vợt Tây Ninh: Phấn đấu đạt thành tích cao nhất

Cập nhật ngày: 24/06/2010 - 04:54

Nhằm kiểm tra, đánh giá công tác đào tạo, huấn luyện VĐV năng khiếu môn quần vợt của các địa phương trong cả nước, vào tháng 6 hằng năm, bộ môn quần vợt Tổng cục TDTT phối hợp cùng các địa phương tổ chức giải quần vợt năng khiếu toàn quốc. Năm nay, giải được tỉnh Bình Dương đăng cai tổ chức từ ngày 25.6 đến 4.7, quy tụ gần 100 cây vợt năng khiếu trong cả nước, tham gia tranh tài ở các nội dung đơn và đôi nam nữ thuộc 5 nhóm tuổi gồm U10, U12, U14, U16 và U18.

Đội năng khiếu quần vợt Tây Ninh.

Được chiêu sinh và thành lập vào năm 2007, với thành phần gồm 12 cây vợt thuộc các nhóm tuổi từ U10 trở lên, sau gần 4 năm tập luyện tại Trung tâm Đào tạo – Huấn luyện Thể thao (TT.ĐT-HLTT) Tây Ninh, đồng thời được tạo điều kiện tham gia thi đấu cọ xát các giải khu vực và toàn quốc dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Văn Sang, đội năng khiếu quần vợt của TT.ĐT-HLTT Tây Ninh đã có bước trưởng thành nhanh chóng và ổn định, bước đầu khẳng định được vị trí của quần vợt năng khiếu Tây Ninh trên đấu trường quốc gia, thể hiện rõ nét qua các tấm huy chương mà các cây vợt năng khiếu Tây Ninh giành được qua các giải đấu. Chỉ tính riêng trong năm 2009 vừa qua, tham dự giải quần vợt năng khiếu toàn quốc, các cây vợt năng khiếu Tây Ninh đã giành được 2 HCĐ, do công của Lê Thị Trúc Linh ở nội dung đơn nữ U12 và Nguyễn Xuân Lợi ở nội dung đơn nam U14. Tiếp đó, khi tham dự giải vô địch quần vợt thanh thiếu niên toàn quốc năm 2009 được tổ chức tại Đắc Lắc, Trúc Linh và Xuân Lợi tiếp tục duy trì tốt phong độ của mình, cùng Nguyễn Thị Cẩm Nhung ở nhóm tuổi U10, mang về cho thể thao Tây Ninh thêm 3 tấm HCĐ nữa. Tại giải quần vợt Thanh thiếu niên xuất sắc toàn quốc – Prudence Cúp năm 2009, Trúc Linh và Xuân Lợi vẫn thi đấu ổn định, giành tiếp 2 HCĐ.

Với mục tiêu phấn đấu cải thiện thành tích so với mùa giải trước, đồng thời để chuẩn bị tốt nhất cho việc tham dự các giải quần vợt trẻ toàn quốc trong năm 2010, thời gian qua, đội năng khiếu quần vợt Tây Ninh đã bước vào quá trình tập luyện hết sức gắt gao, HLV Nguyễn Văn Sang cho biết: Sau một tháng tập luyện liên tục, toàn đội đã có sự chuẩn bị kỹ về kỹ thuật và thể lực, nhất là những cây vợt chủ lực như Xuân Lợi, Thuý Linh, Trúc Linh… Đội sẽ cố gắng phấn đấu đạt thành tích cao tại giải đấu lần này.

TUẤN ANH